svasdssvasds

ศาลให้ประกัน "นัน กิ่งเพชร" หลักทรัพย์ 3 แสน ติดกำไล EM

ศาลให้ประกัน "นัน กิ่งเพชร" หลักทรัพย์ 3 แสน ติดกำไล EM

ศาลมหาสารคาม ให้ประกันตัว "นัน กิ่งเพชร" ผู้ต้องหาคดีสั่งทำล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์การ์ตูนโดเรมอน ญาติยื่นหลักทรัพย์ 3 แสนบาท ก่อนติดกำไล EM และกำหนดให้มารายงานตัวทุก 12 วัน

วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม นำตัวนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นายนัน กิ่งเพชร ผู้ต้องหาคดีสั่งทำล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์การ์ตูนโดเรมอน ไปแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายภูมิภากร เดินทางกลับ พร้อมทำเรื่องฝากขังต่อศาลจังหวัดมหาสารคาม

ขณะที่ญาติของนายภูมิภากร ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยได้นำที่ดินจำนวน 3 แปลงมาเป็นหลักทรัพย์ ก่อนตีราคาเป็นเงิน 300,000 บาท โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว ก่อนที่จะติดกำไล EM และศาลให้มารายงานตัวทุก 12 วัน

จากนั้นญาติได้ขับรถโตโยต้า วีออส สีขาว มารับตัวนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นายนัน กิ่งเพชร ออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

ด้าน พ.ต.ท.วุฒิ ศรีวิลัย รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว แต่ในชั้นศาล ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยญาติได้วางหลักทรัพย์ตีเป็นวงเงิน 300,000 บาท ซึ่งนายภูมิภากร จะต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก ๆ 12 วัน

ส่วนสำนวนของทางตำรวจ ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนผู้ต้องหาที่อีกรายที่หลบหนีคือ นายพิพล โตตันติกุล ได้มีการทำหนังสือขอความเป็นธรรมเข้ามาว่า ไม่ได้กระทำการกรรโชกทรัพย์ แต่ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไปให้ได้โดยเร็วที่สุด

related