svasdssvasds

สรยุทธ นอนคุกคืนแรก กินอิ่ม นอนหลับ แต่พบโรคประจำตัวเพียบ

สรยุทธ นอนคุกคืนแรก กินอิ่ม นอนหลับ แต่พบโรคประจำตัวเพียบ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย “สรยุทธ” นอนคุกคืนแรก กินอิ่ม นอนหลับ ปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำได้ดี แต่ผลการตรวจสุขภาพพบมีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า ไขมันในเลือดสูง มีติ่งเนื้อในลำไส้ใหญ่ เลือดออกในลำไส้ และโรคถุงลงโป่งพอง

กรมราชทัณฑ์- 22 ม.ค.63 พ.ต.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายหลังรับตัว นช.สรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาล เป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน ในคดีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตัวเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัว นายสรยุทธ มาถึงเรือนจำ ฝ่ายทะเบียนได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ พิมพ์มือ ถ่ายรูป และตรวจร่างกาย นายสรยุทธ อายุ 54 ปี มีโรคประจำตัวประกอบด้วย ไขมันในเลือดสูง มีติ่งเนื้อในลำไส้ใหญ่ แต่ไม่ใช่เนื้อร้าย ร่วมกับมีเลือดออกในลำไส้ และโรคถุงลงโป่งพอง เบื้องต้น พบว่า นายสรยุทธ มีสภาพจิตใจปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเข้ามาเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครครั้งหนึ่งแล้ว

เมื่อต้องเข้ามารับโทษจำคุก 6 ปี 24 เดือน ในช่วงแรกจะจัดให้อยู่ในแดนที่หนึ่ง หรือแดนแรกรับนอกในห้องควบคุมที่ 13 พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เวรรักษาการณ์ให้ตรวจตราอย่างต่อเนื่อง และได้จัดให้ผู้ต้องขังช่วยงาน 2 คนช่วยดูแลนักโทษเข้าใหม่อย่างใกล้ชิด เป็นเพื่อนพูดคุย เพื่อปรับสภาพจิตใจให้เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำ สำหรับอาหารเย็นที่เรือน จัดให้นักโทษทั่วไป รวมถึง นช.สรยุทธ คือข้าวสวยกับแกงเผ็ดไก่ใส่ผัก และผัดผักใส่ไข่

โดยในการคุมขังในคืนแรก เรือนจำฯได้ควบคุมตัวนช.สรยุทธไว้ในแดนแรกรับ ให้นอนในห้องนอนหมายเลข 13 ซึ่ง นช.สรยุทธ มีสภาพจิตใจเป็นปกติดี กินได้ นอนหลับ ไม่มีปัญหาเรื่องการถูกควบคุมตัวในเรือนจำ เพราะสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในเรือนจำ รวมทั้งสามารถใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังภายในแดนได้ตามปกติ

related