svasdssvasds

ชื่นชม! พลเมืองดีช่วย 4 ชีวิต กระบะยางแตกพลิกคว่ำ รอดจมน้ำตายหวุดหวิด

ชื่นชม! พลเมืองดีช่วย 4 ชีวิต กระบะยางแตกพลิกคว่ำ รอดจมน้ำตายหวุดหวิด

น่าชื่นชม! พลเมืองดีกว่า 10 คน ผ่านไปพบอุบัติเหตุรถยนต์ยางแตกพลิกคว่ำ ริมถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลก รถแช่น้ำเกือบมิดคัน ไม่รีรอรีบเข้าช่วย 4 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้อย่างปลอดภัย รอดจมน้ำตายหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2563  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Aungpueng Sroemsuk ได้ไลฟ์สดถ่ายทอดภาพเหตุการณ์ประชาชนนับสิบคน ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ข้างทางบริเวณถนนเมืองสี่แยกหนองอ้อ – อินโดจีน ตรงข้ามกับวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก และสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมด 4 ราย ได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นายขจรศักดิ์ เสริมสุข อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน MK.เสวนา ตั้งอยู่ริมถนนพุทธบูชา ริมแม่น้ำน่าน เขตเทศบาลนครพิษณุโลก หนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชื่นชม! พลเมืองดีช่วย 4 ชีวิต กระบะยางแตกพลิกคว่ำ รอดจมน้ำตายหวุดหวิด

นายขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ขณะที่ตนเองและภรรยาพร้อมเพื่อน ขับรถกลับจากไปทำธุระ ตามเส้นทางเมืองสี่แยกหนองอ้อ-อินโดจีน ตรงข้ามกับวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก พบรถยนต์ กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แคป เกิดอุบัติเหตุตกถนนเพราะยางระเบิด พลิกคว่ำหงายท้องอยู่คลองน้ำข้างทาง จึงจอดรถเพื่อให้การช่วยเหลือ

ในตอนแรก ตนก็ถามคนในรถว่าเป็นอย่างไรบ้าง คนขับรถก็ยื่นมือมาจับมือตนไว้ ตนจึงรู้ว่าคนภายในยังปลอดภัย ตนจึงเรียกคนที่มุงดูอยู่ด้านบนให้มาช่วยกันยกรถ โดยมีประชาชนที่ขับรถผ่านมา ได้หยุดรถลงมาช่วยกันยกรถ ตอนแรกก็จะทุบกระจกเพื่อช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายใน แต่พอมีคนมาช่วยกันยกรถ กระจกหน้ารถก็แตกทุกคนจึงออกมาได้ ผู้บาดเจ็บ เป็นผู้ชาย 3 หญิง 1 คน ส่วนคนขับที่บาดเจ็บมากกว่าคนอื่น ขณะที่คนที่ช่วยกระจกบาดมือกันไปบ้างหลายคน

“ความรู้สึกที่ได้ช่วยเหลือครั้งนี้ รู้สึกดีใจ ที่คนไทยช่วยเหลือกันดี เราเหมือนได้ทำบุญใหญ่ น้อง ๆ ที่พวกเราช่วยออกมาก็ยกมือไหว้ดีใจกันทุกคน ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นให้ นางเอื้องผึ้ง เสริมสุข อายุ 41 ปี ภรรยาผมเป็นผู้ถ่ายภาพไลน์สดไว้ด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นภาพที่ไลน์สดก็จะรีบมาช่วยเหลืออีกครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ก็มาช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลทันที”นายขจรศักดิ์ กล่าว

related