svasdssvasds

รมว.พม. เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงโคราช มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

รมว.พม. เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงโคราช มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

รมว.พม. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ เหตุสะเทือนขวัญกราดยิงกลางเมืองโคราช พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ดูแลถึงทายาท เตรียมจัดหาอาชีพให้ พร้อมเชิญชวนร่วมกันส่งกำลังใจให้ผู้ประสบเหตุ ประคับประคองคนไทยไปด้วยกัน

กราดยิงโคราช - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 63 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เดินทางลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา จากกรณีเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยเดินทางร่วมประชุมกับทีม One Home พมจ.นครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ใน 4 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลมหาราช โรงพยาบาลค่ายสุรนารี โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาล ป. แพทย์ เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 5,000 บาท

จากนั้นเดินทางไปมอบพวงหรีดและเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว ด.ช.รัชชานนท์ กาญจนเมธี อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ วัดสามัคคี ตำบลในเมือง

รมว.พม. เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงโคราช มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

โดยนายจุติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวง พม. ดูแลผู้ประสบภัยทุกคน โดยเน้นย้ำว่าให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และมอบเงินค่าเยียวยาผู้ประสบเหตุในเบื้องต้น และกำชับด้วยว่าระหว่างการพักฟื้นตัวนั้น หากมีปัญหาติดขัดอะไรให้แจ้งมาที่ พมจ. หรือ กระทรวง พม. ได้ โดยตนได้ให้เบอร์ติดต่อส่วนตัวไว้ หากมีปัญหาในเรื่องการทำงาน หรือเรื่องใดก็ตาม เราพร้อมจะช่วยเหลือ

ทั้งนี้ตนขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน ช่วยกันเยียวยาบำบัดจิตใจ ร่วมกันส่งกำลังใจให้กับผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ โดยกระทรวง พม. ได้ส่งเจ้าหน้าที่กระจายไปติดตามดูแลผู้ที่ป่วยและผู้ที่เดินทางกลับบ้านแล้ว รวมถึงนักจิตวิทยาและกรมสุขภาพจิตได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมกันดูแลในกรณีนี้ด้วย

นายจุติ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่เสียชีวิตเรามีระบบสวัสดิการของรัฐบาลดูแล ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือครอบครัวละประมาณ 160,000 บาท รวมถึงดูแลเรื่องทายาทของพวกเขา และหาอาชีพให้กับครอบครัว พวกเรามีความเศร้าโศกและเสียใจกันทุกคน ขอให้เข้มแข็งช่วยกันประคับประคองคนไทยไปด้วยกัน ตนเชื่อว่าเราจะฟันฝ่าภัยที่กระทบกระเทือนจิตใจตรงนี้ไปได้

ทั้งนี้ รมว.พม. ได้เดินทางไปบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ใจกลางเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วย

related