svasdssvasds

อุทัยธานี พบผู้ติดเชื้อโควิค-19 รายแรก

อุทัยธานี พบผู้ติดเชื้อโควิค-19 รายแรก

พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นคนงานสมุทรปราการ กลับบ้านที่อุทัยธานี ชวนเพื่อนนั่งก๊งเหล้า 14 คน ถูกกักตัวห้องปลอดเชื้อ รอแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้

ที่จังหวัดอุทัยธานี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอุทัยธานีแตกตื่นกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยมีโพสต์เฟตบุ้คของข้าราชการในเขตอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ข้อความว่า "เมื่อเช้าดูข่าวแล้วเศร้าเลย ต้องใช้ยาแรงละมั้ง มีคนกลับมาจากกรุงเทพฯ และปริมณทลพากันชวนเพื่อนๆมาตั้งวงอีก 14 คน เจ้าหน้าที่เข้าไปเตือนยังไม่มีจิตสำนึก ไม่รู้ว่าคุณเป็นพาหะนำเชื้อ Covid -19 กลับมาด้วยหรือไม่ ถ้าเป็น 14 คน 14 ครอบครัวเพิ่มขึ้นมาจะทำไง" โดยแชร์กันจนเป็นที่แพร่หลาย จนทราบว่า มีหญิงวัย 36 ปี นางเอ นามสมมุติ ชาวบ้านหนองม่วง อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี อาชีพรับจ้างอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ กลับมาเที่ยวบ้าน พร้อมสามี และลูก รวมในครอบครัว 6 คน มีอาการไข้ ปวดศีรษะ และท้องเสีย เข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาลชุมชนแห่งหนึ่ง จ.อุทัยธานี   เมื่อบ่ายวันที่ 23 มีนาคม 63 แพทย์ตรวจพบว่ามีไข้ขึ้นสูงสงสัยอยู่ในข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19จึงควบคุมตัวไว้ในห้องปลอดเชื้อ เบื้องต้นแพทย์นำผลเลือดส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เขต 3 นครสวรรค์ เบื้องต้นผลยังไม่เป็นที่เปิดเผย

ล่าสุดทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี และทางจังหวัดอุทัยธานีได้นัดหมายกับสื่อมวลชนจะแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวในวันนี้ โดยเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเพื่อแถลงข่าวการพบผู้ติดเชื้อรายแรก แต่ผ่านมาได้สักครึ่งชั่วโมงก็ได้ประสานสื่อมวลชนว่าขอยกเลิกการแถลงข่าวในวันนี้ และขอเลื่อนไปเป็นวัน  วันพุธ ที่ 25 มีนาคม 2563  เวลา 10.00 น.ที่ศาลากลางชั้น 5 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีจะแถลงข่าวพร้อมกับทางสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี และผู้ที่เกี่ยวข้อง

related