svasdssvasds

ตามหาวุ่น! ผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ. ก่อนตามไปเจอที่ บขส.

ตามหาวุ่น! ผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ. ก่อนตามไปเจอที่ บขส.

ผู้ป่วย โควิด-19โดดระเบียงรพ.กระบี่ หนีกลับบ้านยังดีเจ้าหน้าที่ตามไปเจอที่บขส.ขณะกำลังจะขึ้นรถกลับบ้าน นำกลับไปรักษาต่อ พร้อมแจ้งดำเนินคดีตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ

วานนี้ 25 มี.ค.63 นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ได้แจ้งประสานไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ให้ช่วยติดตามตัวผู้ป่วยชายรายหนึ่ง อายุประมาณ20-25ปี หลบหนีออกจาก รพ.กระบี่ โดยเป็นผู้ป่วยที่ถูกกักตัวไว้รักษา หลังตรวจพบผู้ป่วยชายรายดังกล่าวมีเชื้อไวรัสโควิด-19

ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์ และพยาบาล ของ รพ.กระบี่ จึงเร่งออกติดตามตัว ต่อมา รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่บขส.กระบี่ ว่าพบชายไทยคนหนึ่งเข้ามายังจุดตรวจคัดกรองของ บขส.แล้วเจ้าหน้าที่ตรวจพบร่างกายมีอุณหภูมิสูงผิดปกติ ทางตำรวจ พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล รพ.กระบี่ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นผู้ป่วยที่หลบหนีออกจาก รพ. จึงรีบนำตัวกลับไปกักตัวเพื่อรักษา

เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าว พยายามจะเดินทางกลับไปบ้านในพื้นที่ จ.ตรัง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคัดกรอง และได้ตัวก่อนจะขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน

ตามหาวุ่น! ผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ. ก่อนตามไปเจอที่ บขส.

สำหรับผู้ป่วยชายรายนี้ ทาง รพ.กระบี่ รับตัวเข้ามารักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่21มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทราบว่าเดินทางมาจากเกาะพีพี ถูกนำตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อ พบว่ามีเชื้อไวรัสโควิด-19จึงกักตัวไว้รักษาในห้องความดันลบชั้น1อาคาร45ปี รพ.กระบี่

จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยาบาล กำลังจะเข้าไปตรวจวัดไข้ แต่ไม่พบผู้ป่วยในห้อง คาดว่าผู้ป่วยน่าจะหลบหนีออกทางระเบียงหลังห้อง กระโดดออกจากตัวอาคารไป เบื้องต้นประสานให้ทางนิติกรของ รพ. ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้วด้วย ตามความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยากฝากถึงผู้ที่ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19ทุกคน ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการเก็บตัวรักษา เพราะผู้ติดเชื้อมีโอกาสที่จะรักษาให้หายได้ แต่ต้องให้ความร่วมมือกับทางทีมแพทย์ด้วย กรณีดังกล่าว จึงต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากสถานการณ์ ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19ใน รพ.กระบี่ จำนวนมากขึ้นจากหลายหลายกลุ่มอาชีพซึ่งเบื้องต้นทาง สสจ.รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.กระบี่ อยู่ที่6ราย และรอผลตรวจเชื้ออีก16ราย คาดว่าอาจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกนับ10ราย แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริง

related