svasdssvasds

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ สั่งหน่วยเสบียงเตรียมวัตถุดิบอาหารพร้อมส่ง ระบุสหกรณ์การเกษตรในทุกจังหวัด กว่า 1,300 แห่ง ทั่วประเทศ เป็นผู้ผลิตสินค้า ทั้งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป เปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคายุติธรรมให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งสั่งซื้อที่ช่องทางออนไลน์ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหมด

ถึงต้องกักตัว 14 วัน ก็ไม่ต้องห่วงว่าเสบียงจะหมด เพราะขบวนการสหกรณ์ทั่วประเทศพร้อมเป็นกองหนุนส่งเสบียงอาหาร ทั้งข้าวสาร ไข่ไก่ นม ผักผลไม้ และอาหารแปรรูปให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ ระหว่างหลบภัยไวรัสโควิด – 19 ระบาด เพื่อรอสถานการณ์คลี่คลาย ขณะที่ทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจับมือสหกรณ์รถแท็กซี่ เปิดรับออเดอร์ผ่านแอป Co-op Click สั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งข้าวสาร นม UHT ปลากระป๋อง กาแฟ น้ำปลา น้ำตาลและน้ำดื่ม พร้อมจัดส่งถึงหน้าบ้าน ทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้ประสานไปยังสหกรณ์การเกษตรในทุกจังหวัด ซึ่งมีสหกรณ์การเกษตรกว่า 1,300 แห่ง เป็นผู้ผลิตสินค้า ทั้งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป เปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคายุติธรรมให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชน ส่วนใหญ่มีความต้องการซื้อข้าวสาร อาหารแห้งไปเก็บไว้บริโภคระหว่างอาศัยอยู่ในบ้านพัก

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

ซึ่งนอกจากการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์การเกษตรแล้ว ยังมีศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์อีก 120 แห่งทั่วประเทศ สหกรณ์ร้านค้า 100 แห่ง และซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 10 แห่ง ที่จะประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าต้นทางส่งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ รวมถึงจัดหาสินค้าอุปโภค ทั้งปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มาบริการเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคด้วย

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

 

สำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหกรณ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะนี้ทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับสหกรณ์รถแท็กซี่ Smart Taxi 50 แห่ง ได้เปิดบริการ รับสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Co-op Click หรือ www.co-opclick.com และจัดส่งโดยรถแท็กซี่ถึงหน้าบ้านในทันทีเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปหาซื้อสินค้านอกบ้าน

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

เพียงกดคลิ๊ก Co-op Click ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด และยังสามารถสั่งเป็นชุดสินค้าบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร นม UHT ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำตาลและเกลือ ก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งรถแท็กซี่ที่จัดส่งสินค้าจะติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รถกระจายสินค้าสหกรณ์สู่ชุมชนไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน และมีแผ่นพับแจ้งรายการและราคาสินค้า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดขณะนี้ด้วย

สหกรณ์ เสริมทัพ ส่งเสบียงอาหารถึงบ้าน ถึงต้องกักตัว ไม่ต้องกลัวเสบียงหมด

"สำหรับผู้ประกอบการเอกชนหรือร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องการสั่งสินค้าของสหกรณ์ทั้งข้าวสาร กาแฟ นม น้ำตาล และน้ำดื่ม ไปบริการเพื่อจำหน่ายให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ สามารถติดต่อกับสหกรณ์การเกษตรผู้ผลิตสินค้าได้โดยตรงซึ่งมีสหกรณ์หลายแห่งแปรรูปข้าวสารและเก็บสต๊อกไว้พร้อมส่งจำหน่ายได้ทันที โดยตรวจสอบรายชื่อและเบอร์โทรติดต่อสหกรณ์ที่ผลิตข้าวสารได้ที่เว็บไซด์กรมส่งเสริมสหกรณ์ www.cpd.go.th หรือจะสั่งซื้อผ่านทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าในจังหวัดต่าง ๆ ได้เช่นกัน โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด โทร.081-8233639" อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าว

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>>  แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

 

related