svasdssvasds

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นสถานการณ์อันกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งต้องใช้มาตรการเข้มงวดและเร่งด่วนเพื่อควบคุมมิให้โรคแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง นายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึง 30 เม.ย.63 และต่อมานายกรัฐมนตรี ได้ออกข้อกำหนด (ฉบับที่ 1)

ซึ่งกำหนดให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดเวรยามหรือตั้งจุดตรวจตามถนน เส้นทางคมนาคม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ การก่ออาชญากรรม ลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค รวมทั้งร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองในการตรวจคัดกรอง ให้คำแนะนำกับประชาชนที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1-9 ประสานการปฏิบัติกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือผู้ว่าราชการจังหวัด ในการบูรณาการระหว่าง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขนส่ง กำหนดการตั้งจุดตรวจตามถนน เส้นทางคมนาคม สถานีขนส่ง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และให้คำแนะนำกับประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

 

โดยเบื้องต้นได้กำหนด จำนวน 7 จุด ในพื้นที่รอยต่อระหว่างกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรจังหวัด รอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนี้

1. สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี

2. ใต้ทางด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ เขตรอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา

3. ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

4. หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

5. หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี

6. ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

7. หน้าปั๊ม ปตท. ซอยพระราม 2 92 ถนนพระราม 2 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

ในส่วนต่างจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเป็นผู้กำหนดจุดตรวจ และมีการประสานการปฏิบัติกับจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

 

ภูเก็ต ตั้งด่านตรวจ-สกัดการเดินทางข้ามพื้นที่ ระวังบุคคลเสี่ยงต่อการติดต่อโรค

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต บริเวณด่านตรวจภูเก็ตหรือด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นด่านเข้าออกจังหวัดภูเก็ตเพียงด่านเดียว ได้ยกระดับมาตรการตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิส-19 โดยมีการใช้เทอร์โมอินฟาเรดในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่ผ่านด่านตรวจ พร้อมทั้งติดตั้งเทอร์สแกนเพิ่มเติม เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดและได้มีการปรับแผนการปฏิบัติเพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้น

 

อุบลราชธานี-   ยกมาตรการตั้งด่านตรวจเข้ม ปิดร้านข้าวต้ม ร้านโต้รุ่งเร็วขึ้น 

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

อุบลฯยกมาตรการตั้งด่านตรวจเข้ม ปิดร้านข้าวต้น ร้านโต้รุ่งเร็วขึ้น ลดทำนิติกรรมของสถานที่ราชการสำหรับบรรยากาศหลังประกาศใช้ พรก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินของจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งด่านตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่ยานพาหนะบนถนนเส้นทางหลัก 3 จุด คือ จากจังหวัดอุบลราชธานีไปอำนาจเจริญ อุบลราชธานีไปศรีสะเกษ และอุบลราชธานีไปอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายคนไปยังที่ต่างๆ พร้อมแนะนำหากไม่จำเป็นไม่ควรมีการเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงนี้ขณะเดียวกันจังหวัดยังประกาศให้ร้านข้าวต้ม หาบเร่ แผงลอยตามตลาดโต้รุ่งให้เปิดขายได้ถึงเวลา 22.00 น.เท่านั้น เพื่อให้คนรีบกลับเข้าบ้าน ไม่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มตามมาตรการป้องกันการรับเชื้อไวรัสโควิด 19

 

 

 

พิษณุโลก-ตั้ง 4 จุดคัดกรองถนนสายหลักก่อนเข้าจังหวัดพิษณุโลก

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

จังหวัดพิษณุโลกเริ่มมาตรการตั้งจุดคัดกรองเพื่อตรวจผู้สัญจรเข้าสู่ตัวเมืองพิษณุโลกจะมีการตั้งจุดคัดกรองตลอด 24 ชั่วโมง ในการซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้เดินทางสัญจร สำหรับมาตรการตั้งจุดคัดก่อนของจังหวัดพิษณุโลกก่อนเข้าสู่ตัวเมืองพิษณุโลก กำหนด 4 จุด บนถนนสายหลัก ประกอบด้วย จุดตรวจบ้านกร่าง ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก-สุโขทัย ทางหลวงหมายเลข 12 จุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์ ถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางหลวงหมายเลข 11 จุดตรวจวังเป็ด อ.บางระกำ ถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 117 และจุดตรวจหน้าศูนย์ปฏิบัติการสายตรวจสภ.วังทอง อ.วังทอง ถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 12

 

ปทุมธานี อ.คลองหลวงร่วมหลายหน่วยงานตั้งด่านตรวจรถโดยสารสกัดโควิด 19

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าโขลง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจรถโดยสารบริเวณถนนพหลโยธินขาออกกม.46+400  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อป้องกันโรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

เริ่มแล้ว! ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่าตามที่ทางรัฐบาลได้ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดโรคโควิด19 และมีหนังสือถึงผู้ว่าราชจังหวัดทุกจังหวัดตั้งด่านตรวจรถโดยสารที่มีผู้โดยสารเดินทางออกนอกจังหวัดและให้ผู้โดยสารพร้อมทั้งคนขับรถปิดหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของโรคระบาดโควิด19 ซึ่งทางอำเภอคลองหลวง ได้ร่วมกับตำรวจสภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าโขลง ตั้งด่านตรวจวัดไข้และแจกหน้ากากอนามัยกับผู้โดยสารที่เดินทางโดยใช้รถโดยสารและถ้าเป็นผู้โดยสารที่มาจากต่างประเทศก็ต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าผ่านการตรวจโรคมาแล้วและถ้าผู้โดยสารหรือคนขับรถมีไข้สูงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

 

related