svasdssvasds

เช็ก! มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ที่ไหนเปิดได้-ไม่ได้ มีผลตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้

เช็ก! มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ที่ไหนเปิดได้-ไม่ได้ มีผลตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้

เช็ก! มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ที่ไหนเปิดได้-ไม่ได้ หลัง ศบค.มีมติเห็นชอบ มีผลตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้

ผ่อนปรนระยะที่ 2 หลังที่ประชุม ศบค. มีมติเห็นชอบผ่อนปรนกิจการ-กิจกรรมระยะที่ 2 รวมถึงการผ่อนคลายการประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) จากเดิมเวลา 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-04.00 น. ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ศบค. ยังได้มีมติ ให้ห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่จะต้องมีมาตรการป้องกันความเสี่ยง ซึ่งห้างสรรพสินค้าทุกแห่งจะต้องเปิด-ปิดพร้อมกัน เวลา 10.00-20.00 น. เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.นี้เช่นกัน

สำหรับกิจการ-กิจกรรมที่จะผ่อนคลายในระยะที่ 2 จำนวน 3 กลุ่มกิจการ-กิจกรรม มีรายละเอียดดังนี้

กลุ่มที่ 1 กลุ่มกิจการ/กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตประจำวัน 

กลุ่ม ก. ร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ในอาคารสำนักงงาน โรงอาหารหรือศูนย์อาหาร ภายในหน่วยงาน ให้เปิดได้โดยอาจให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น หากเปิดต้องจัดระเบียบเข้าใช้บริการต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค ส่วนที่ยังห้าม คือ การบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน

กลุ่ม ข.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้แต่ให้ปิดบริการ 20.00 น. ยกเว้น โรงภาพยนตร์ ฟิตเนส ตู้เกมส์ สวนสนุก สวนน้ำ สวนสัตว์ ศูนย์ประชุม ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา สนามพระเครื่อง ร้านนวดแผนไทย สปา โรงเรียน สถาบันกวดวิชา ยังให้ปิดต่อ

กลุ่ม ค.ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งอื่นๆ

กลุ่ม ง. ร้านเสริมสวย (ย้อมผม ตัดผม หรือกิจกรรมอื่นๆ บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมง) และร้านทำเล็บ

กลุ่มที่ 2 กิจกรรมด้านออกกำลังกายหรือการดูแลสุขภาพ

กลุ่ม ก. คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม เปิดได้เฉพาะที่เกี่ยวกับเรือนร่าง ผิวพรรณเลเซอร์ ไม่รวมการเสริมความงามบริเวณใบหน้า

ส่วนที่ยังไม่อนุญาตให้เปิด คือ สถานเสริมความงามควบคุมลดน้ำหนัก สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร และสถานประกอบกิจการอาบอบนวด นวดเสริมความงามนวดตัว และออนเซน

กลุ่ม ค.โรงยิมสถานที่ออกกำลังกายในร่มสถานที่ออกกำลังกาย ฟิสเนส กีฬาตามกติกาสากล ที่ไม่มีลักษณะการปะทะกัน เล่นเป็นทีมไม่เกิน 3 คน และไม่มีผู้ชมการแข่งขัน ประกอบด้วย

แบดมินตัน ตะกร้อ เทเบิลเทนนิส โยคะ สควอช ฟันดาบ ยิมนาสติก ปีนผา ส่วนสถานออกกำลังกายฟิสเนส ปิดเฉพาะส่วน เช่น ฟรีเวท (ไม่มีการออกกำลังกายแบบรวมกลุ่ม และห้ามใช้ลู่วิ่ง จักรยานปั่น หรือเครื่องออกกำลังกายอื่นๆ

กลุ่ม ง. สระว่ายน้ำสาธารณะ (กลางแจ้ง และในร่ม) จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามจำนวนเลนของการว่าย โดยอาจมีอุปกรณืกั้นเลนการว่าย (ความกว้างของเลนไม่น้อยกว่า 7 ฟุต) และจำกัดเวลาใช้บริการไม่เกิน 1 ชม.

กลุ่มที่ 3 กิจกรรมอื่นๆ 

กลุ่ม ก. ห้องประชุมโรงแรม ศูนย์ประชุม เปิดเฉพาะให้บริการจัดประชุมขององค์กร หรือหน่วยงาน ลักษณะนั่งประชุมแบบจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม

กลุ่ม ข. ห้องสมุดสาธารณะ แกลอรี่ พิพิธภัณสถานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์

ส่วนการจัดอบรม สัมนา จัดแสดงสินค้า นิทรรศการ จัดงานเลี้ยง อีเว้นท์ในโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์การแสดงสินค้า สถานที่จัดนิทรรศการ ยังคงไม่อนุญาตให้เปิด

related