svasdssvasds

รอง ผบช.ก.มอบเงินอีกก้อน เร่งสร้างบ้านใหม่ให้สาวป่วยติดเตียง

รอง ผบช.ก.มอบเงินอีกก้อน เร่งสร้างบ้านใหม่ให้สาวป่วยติดเตียง

รอง ผบช.ก.ส่งจิตอาสา มอบเงินอีกก้อน พร้อมประสานจิตอาสานำช่างเร่งสร้างบ้านใหม่ให้สาวป่วยติดเตียง

หลังเกิดเรื่องราวสุดรันทดชีวิตของนางน้ำฝน แดนนอก แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่เลิกรากับสามี ต้องออกมาหางานทำดูแลลูกสาว น.ส.ลลิตา แดนนอก อายุ 19 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดเมื่อ 2 ปีก่อน จนวันนี้เป็นผู้ป่วยติดเตียง

โดยต้องนอนรักษาตัวอยู่ในพื้นที่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เหมือนเคราะห์กรรมซ้ำเติม เดือนที่ผ่านมา น.ส.ลลิตา ลูกสาว เกิดอาการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง แม่ของน้อง ต้องนำตัวเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนอาการดีขึ้น จึงนำกลับมารักษาตัวที่บ้าน เป็นเพิงเล็กๆ ซึ่งปลูกอยู่ในที่ดินของพี่เขย ไม่ใช่ที่ดินของตัวเอง

โดยผู้เป็นแม่สงสารลูกสาว ได้นำเตียงผู้ป่วย เบาะลมเครื่องดูดเสมหะ และอุปกรณ์การแพทย์ มาใช้ดูแลรักษาลูกสาว เป็นไปตามมีตามเกิด ด้วยฐานะครอบครัวที่ยากจน มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัวไปได้วันต่อวัน

เมื่อต้องมาจ่ายเงินประกันอุปกรณ์การแพทย์ เนื่องจากเป็นระเบียบทางราชการ จำนวน 6,000 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายของครอบครัว ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวในช่วงนี้

แม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำเลี้ยงดูแลครอบครัว หลังตัดสินใจต้องออกจากงาน เพื่อมาเฝ้าดูแลลูกสาวที่ป่วย ต้องมีคนดูแลผู้ป่วยอยู่ตลอดเวลา และเป็นช่วงวิกฤติพิษโควิด-19 ชีวิตครอบครัวลำบากมาก

ต่อมา พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก.ทราบข้อมูลความเดือดร้อน ของครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว ได้ประสานงานกลุ่ม “จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่” ขอให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น กับครอบครัวของ น.ส.ลลิตา พร้อมนำเงิน จำนวน 10,000 บาท มอบให้บรรเทาความเดือดร้อน พร้อมอาหารเสริม และแพมเพิร์ส ไปมอบให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และ น.ส.ลลิตา ลูกสาว

ล่าสุดวานนี้ ( 20 พ.ค.63)พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก.ได้มอบเงินอีกก้อน พร้อมประสานจิตอาสา นำช่างเร่งสร้างบ้านให้ใหม่ทั้งหลัง เพื่อให้ครอบครัวกว่า 10 ชีวิต ได้อยู่อาศัย หลบฝนที่กำลังมา ความทุกข์ยากมันรอกันไม่ได้ ฝนกำลังมา เพิงที่พักจะถูกฝนสาด โดยอีกไม่กี่วันครอบครัวนี้ จะมีบ้านใหม่แล้ว

โดยชีวิตของครอบครัว น.ส.ลลิตา เป็นส่วนหนึ่งผู้ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนของครอบครัว ยิ่งมาประสบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตได้ยากลำบากยิ่งกว่าเดิม อีกด้วย

related