svasdssvasds

หม่อมเต่า ยัน ประกันสังคมมีงบฯ จ่ายเงินเยียวยา ยอมรับเหตุล่าช้า เพราะคอมเก่า

หม่อมเต่า ยัน ประกันสังคมมีงบฯ จ่ายเงินเยียวยา ยอมรับเหตุล่าช้า เพราะคอมเก่า

หม่อมเต่า ยัน ประกันสังคมมีงบฯจ่ายเยียวยา ยอมรับว่า ต้องล่าช้า เพราะโดยลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่ออนไลน์ ต้องตรวจสอบ

ประกันสังคม ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์เรื่องเงินเยียวยาในส่วนของประกันสังคม ว่า ตนได้เชิญเลขาฯ ประกันสังคมมาพูดคุยแล้ว

ยอมรับว่า ต้องล่าช้า เพราะโดยลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่ออนไลน์ ต้องตรวจสอบ เราจะต้องรอ คงต้องใช้เวลาแก้ไข และการ อนุมัติก็ต้องผ่านการตรวจสอบและเซ็นลงนามถึงสองคน คือเมื่อลูกจ้างขอมานายจ้างก็ต้องเซ็น ภาคราชการก็ต้องตรวจสอบก่อนที่จะจ่ายเงิน  ขณะนี้ทางประกันสังคมสามารถรายงานให้คนทราบได้ทุกวันว่า วันนี้จ่ายได้กี่คน วันนี้ติดอยู่กี่คน กำลังพัฒนาอยู่

ส่วนการชดเชยไม่มีปัญหา เข้าใจว่า ลูกจ้างเป็นห่วงว่าเงินจะหมด แต่ไม่หมดหรอก เพราะถ้าประมาณการว่าคนละ 20,000 กว่าบาท ถ้าคิด 1 ล้านคน ก็ 20,000 กว่าล้านบาท ก็ต้องรอดูก่อนว่าเขากลับไป ทำงานกันหมดแล้วหรือยังมีตกงานอีก จำนวนเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ขอมาเพิ่มวันหนึ่ง 30,000 ราย

ตนได้รับ ข้อมูลแล้วก็ต้องรอดู ทุกวันว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 4 หมื่น หรือ 5 หมื่นหรือไม่ หรือว่ามีกลับไปทำงานกันมากขึ้น ต้องรอดู 1-2 เดือน ด้วยว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มนิ่งหรือไม่ เปิดห้างสรรพสินค้าแล้ว พนักงาน สามารถกลับไปทำงานได้กี่คน ผู้ผลิตขายของได้มากขึ้นหรือไม่ หรือหันไปซื้อออนไลน์กันหมด เราจะต้องประเมินจากของจริงด้วย

related