svasdssvasds

รองอธิบดีควบคุมโรค สั่งตรวจโควิด คอนโดกลางกรุง หลังพบเด็กหญิงติดเชื้อ

รองอธิบดีควบคุมโรค สั่งตรวจโควิด คอนโดกลางกรุง หลังพบเด็กหญิงติดเชื้อ

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค สั่งตรวจกลุ่มเสี่ยง สัมผัสเด็กหญิง 9 ขวบ ทั้งคอนโดใจกลางเมือง พร้อมนำรถพระราชทานตรวจฟรีกลุ่มเข้าข่าย

14 ก.ค. 2563 ความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยโควิด 19 เป็นเพศหญิง อายุ 9 ปี ปัจจุบันเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

ทีมข่าวห้องสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามมาที่คอนโดแห่งหนึ่งบริเวณซอยสุขุมวิท 26 พบว่าบรรยากาศโดยรอบขณะนี้เต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่มารายงานข่าวจำนวนมาก

สำหรับผู้พักอาศัยยังพบการเดินทางเข้าออกตามปกติซึ่งในเบื้องต้นวันนี้รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรคจะเดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง

รองอธิบดีควบคุมโรค สั่งตรวจโควิด คอนโดกลางกรุง หลังพบเด็กหญิงติดเชื้อ

ทั้งนี้หากพบว่าประชาชนท่านใดที่อาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าวมีความเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ป่วยจะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19ให้ฟรี นอกจากนั้นประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบคอนโด หากมีประวัติการสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วย กรมควบคุมโรคจะทำการตรวจให้ฟรีเช่นกัน

ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นรายที่เคยรายงานเป็นผู้ป่วย และมีการแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 63 โดยประวัติของผู้ป่วยเดินทางมาจากภูมิภาคแอฟริกาพร้อมกับครอบครัวที่เป็นคณะทูต ซึ่งก่อนเดินทางได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 พร้อมครอบครัวรวม 5 คน เป็นไปตามขั้นตอนและมาตรการก่อนเดินทางเข้าไทย

สำหรับรถที่จะมาทำการตรวจหาผู้ป่วยเป็นรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ตรวจโรค covid 19

 

related