svasdssvasds

แม้จะเคยหลงผิด แต่กีฬาฟุตบอลจะช่วยเปลี่ยนชีวิต

แม้จะเคยหลงผิด แต่กีฬาฟุตบอลจะช่วยเปลี่ยนชีวิต

สโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด จับมือกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สร้างเยาวชนที่เคยหลงผิดเป็นนักเตะอาชีพ

นายยุทธนา หยิมการุณ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง และประธานสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ร่วมลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU) กับนางกิ่งกาญจน์ บุญประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในการส่งเสริมสนับสนุนในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และพัฒนาอาชีพนักฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชน โดยมีนายศักดิ์ชัย ค้ำชู ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร นายกีรติ เส็นติระ นายประชา ศรีบุญส่ง รองประธานสโมสรเอ็มโอเอฟ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารกลางศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนชายบ้านเมตตา สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร

แม้จะเคยหลงผิด แต่กีฬาฟุตบอลจะช่วยเปลี่ยนชีวิต

นายยุทธนา กล่าวว่าปัจจุบันนี้ กีฬาฟุตบอลคือกีฬาที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซีย ทำให้เกิดกระแสนิยมจำนวนมาก จึงอยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอล ได้รู้ถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬาฟุตบอล เพราะปัจจุบันการเล่นฟุตบอลสามารถประกอบเป็นอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้

แม้จะเคยหลงผิด แต่กีฬาฟุตบอลจะช่วยเปลี่ยนชีวิต

ทางสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด จึงอยากที่จะหยิบยื่นโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่เคยหลงผิดถูกจับกุมดำเนินคดี ได้หันมาสนใจกีฬาฟุตบอล ได้รับการฟื้นฟู และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการดำเนินชีวิต ได้มีประสบการณ์ในการฝึกอบรมฟุตบอล และได้แสดงออกถึงความสามารถในทางที่ถูกต้อง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เรียกได้ว่าใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง ซึ่งต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการดีๆแบบนี้ เพื่อช่วยเหลือเยาวชนและตอบแทนสังคม และหากใครมีความสามารถโดดเด่น ทางสโมสรยินดีที่จะส่งเสริมและผลักดันเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นอาชีพต่อไปในอนาคต

related