svasdssvasds

เร่งตามจับ! หนุ่มนิรนามในคลิปป้ายน้ำลายในลิฟท์ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.

เร่งตามจับ! หนุ่มนิรนามในคลิปป้ายน้ำลายในลิฟท์ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

"กฤษณะ" รองโฆษก ตร. ระบุ ตำรวจปทุมวัน ประสานทุกหน่วยเข้าตรวจสอบ ทำความสะอาด เร่งไล่ล่่าหนุ่มป้ายสิ่งโสโครกในลิฟท์ บีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ รับการตรวจหาเชื้อโควิด ถามหามูลเหตุจูงใจ ชี้ ผิดตั้งแต่ยังไม่ติดเชื้อ "พรบ.รักษาความสะอาด - กระทำการให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนทรัพย์"

กรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้น จากตำรวจ สน.ปทุมวันแล้วว่า มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคระบาด กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่เทศกิจ กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่บีทีเอส ในการเร่งตรวจสอบและพิสูจน์ชายดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป เพื่อควบคุมตัว มาตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการสอบสวนโรค และเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 รวมถึงสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 หรือ ความผิดฐาน กระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนหรือน่าจะเปรอะเปื้อนทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 389 ประมวลกฎหมายอาญา

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า หากภายหลังพบว่าผู้ก่อเหตุ มีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป โทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตาม มาตรา 34 (6) พระราชบัญญัติควบคุมโรค พ.ศ.2558 และ ความผิดฐาน เข้าไปหรือออกไปจากที่เอกเทศ โดยฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

related