svasdssvasds

จราจรผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า

จราจรผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรสายเหนือในช่วงบ่ายวันนี้ในตัวเมืองนครสวรรค์ โดยเฉพาะถนนพหลโยธินหมายเลข1ตั้งแต่บริเวณแยกหน้าค่ายจิระประวัติ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรค่อนข้างหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวด รถค่อนข้างแออัดและชะลอตัว เนื่องจากรถที่วิ่งมา 4 เลน จะถูกบีบบังคับให้ขึ้นสะพานเหลือเพียง 3 เลนเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ยังคงใช้มาตรการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์(สะพานกลาง)อีก 2 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้มีการติดขัดสะสมในตัวเมืองนครสวรรค์ แต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากพ้นสะพานเดชาติวงศ์ไป จะต้องติดกับทางแยกสัญญาณไฟจราจรอีก 2 จุด

[gallery columns="1" size="large" ids="410360,410361,410362"]

ในส่วนของถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณหลักกิโลเมตรที่0-3 ปริมาณรถก็ค่อนข้างหนาแน่นและเคลื่อนตัวได้ช้าเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในเส้นทางของชุมชนขนาดใหญ่ หากเมื่อพ้นจุดนี้ไปแล้ว รถก็จะสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ว่าจะมีคำสั่งจากเจ้าพนักงานจราจรนครสวรรค์ ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่สิบล้อขึ้นไปยกเว้นรถโดยสารหรือรถของทางราชการ ข้ามสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม-3มกราคม ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดความแออัดและเพื่อความปลอดภัยทางด้านการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ก็ยังพบว่ามีคนขับรถสิบล้อ รถพ่วง ฝ่าฝืนคำสั่งให้เห็น

related