svasdssvasds

ชาวบ้านกว่า100 บุกโรงพักไม่เชื่อ "นายฝน" เอี่ยวทำ "น้องซูลุยพิว" ตาย [คลิป]

ชาวบ้านกว่า100 บุกโรงพักไม่เชื่อ "นายฝน" เอี่ยวทำ "น้องซูลุยพิว" ตาย [คลิป]

ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี รวมตัวกันกว่า 100 ชีวิต ที่โรงพัก สระยายโสม คาใจ กรณี นายฝน ชายสติไม่ดี ผู้ต้องหา คดีน้องต้าแงหายในไร่อ้อย ยืนยันวันเกิดเหตุเห็นผู้ต้องหาอยู่ที่ร้านอาหาร เชื่อว่าผู้ต้องหาไม่ได้ทำ

ชาวบ้านประมาณ 100 คน เดินทางมาขอพบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร สระยายโสม จ.สุพรรณบุรี เพราะยังคาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องต้าแง วัย 2 ขวบ ชาวเมียนมาหายตัวในไร่อ้อย ที่พบว่า นายฝน ชายไม่สมประกอบ เป็นผู้พาเข้าไปนั้น โดย นางมาลัย พูนกำลัง ชาวบ้าน บอกว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เวลาประมาณ 10.00-12.00 น. นายฝน ผู้ต้องหา เดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแห่งหนึ่ง จึงเชื่อมั่นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน ขณะที่ทางตำรวจ นำชาวบ้านเข้าให้ปากคำ ถึงช่วงวันเวลาเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อประกอบสำนวน  ส่วน นายฝนผู้ต้องหา ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

ด้าน พลตำรวจตรีคมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี แถลงผลการสอบสวนคดี ซึ่งจากผลชันสูตรได้นำมาเทียบเคียงกับสมมุติฐานตอนต้นว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรือการพาน้องไป พบว่าสภาพศพภายนอกไม่น่าจะมีการทำให้ตาย เพราะกระดูกไม่หัก

ขณะเดียวกันสมมุติฐานที่ 2 ที่มีคนพาไปเป็นเรื่องถูกต้อง และจากการสอบสวนนายฝน ชายสติไม่ดี วัย 32 ปี ระบุว่า มีการพาน้องไปเล่น จนพลาดท่าตกร่องน้ำลึก และไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะน้องตัวหนัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งคำพูดแรกของนายฝน คือ “น้องจมน้ำ” โดยการสอบสวนเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสมองของชายคนนี้เท่ากับเด็ก 5 ขวบ

ด้าน พันตำรวจเอกสมเดช เกษมสุข ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า การที่ไม่พบศพในวันแรกๆ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีการตัดอ้อยออก น่าจะเพราะศพยังไม่ขึ้นมาจากน้ำจึงไม่ได้กลิ่น หลังจากได้ข้อมูลการสอบสวนทุกด้านศาลได้อนุมัติออกหมายจับ เพื่อให้นายฝน เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ในข้อหาพรากผู้เยาว์

ส่วนพ่อและแม่เด็ก ขณะนี้ทาง ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองแล้ว และเจ้าหน้าที่สถานทูตพม่าประจำประเทศไทย ได้นำพ่อแม่เด็กมามอบตัวกับทาง สภ.สระยายโสม เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอน เพื่อให้สามารถมีสิทธิเข้าถึงการขอรับศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากนี้ หากทั้งคู่ต้องการที่จะมาดำเนินการในข้อติดใจสงสัยอะไร ก็ต้องทำเรื่องเข้าประเทศมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายอีกครั้ง

related