svasdssvasds

เริ่มพรุ่งนี้!! ขายตั๋วขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กทม.-เขื่อนป่าสักฯ

เริ่มพรุ่งนี้!! ขายตั๋วขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กทม.-เขื่อนป่าสักฯ

การรถไฟฯ จัดขบวนรถพิเศษนั่งรถไฟลอยน้ำต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว เส้นทาง กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋ววันแรก 11 ตุลาคมนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยว พานั่งรถไฟลอยน้ำต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว เส้นทาง กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2562 – มกราคม 2563 เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋ววันแรก 11 ตุลาคมนี้ พร้อมให้บริการเที่ยวแรก 16 พฤศจิกายน 2562 จัดให้บริการตู้โดยสารพิเศษจัดเฉพาะเช่าเหมาคัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเป็นหมู่คณะ จองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในฤดูกาลการท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ที่กำลังมาถึงในปีนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เส้นทาง กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ให้เดินทางไปสัมผัสเส้นทางท่องเที่ยวรถไฟลอยน้ำหนึ่งเดียวของเมืองไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยผืนน้ำและผืนป่าเขียวชอุ่มสองข้างทาง แบบไปเช้าเย็นกลับ ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2562 – มกราคม 2563 ทั้งนี้รถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนป่าสัก เที่ยวปฐมฤกษ์เปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เป็นวันแรก และจะมีการให้บริการต่อในวันที่ 17, 23, 24, 30 พฤศจิกายน 2562 วันที่ 1, 7, 8, 14, 15, 21, 22 ธันวาคม 2562 และวันที่ 11, 12, 18, 19, 25, 26 มกราคม 2563 รวมจำนวน 18 วัน

เริ่มพรุ่งนี้!! ขายตั๋วขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กทม.-เขื่อนป่าสักฯ

สำหรับตารางเวลาเดินรถ เที่ยวไป ขบวนรถออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 07.10 น. จากนั้น หยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ คือ สามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี แก่งคอย แก่งเสือเต้น ถึงจุดชมวิวรถไฟลอยน้ำกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมดื่มด่ำกับความงดงาม ตื่นตาตื่นใจประมาณ 30 นาที เดินทางไปต่อที่สถานีโคกสลุง มีเวลาให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน ถ่ายภาพ ซื้อของ อีกประมาณ 30 นาที จากนั้นเดินทางกลับมาที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ถึงเวลา 11.32 น. ให้นักท่องเที่ยวทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นรับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น สัมผัสกับธรรมชาติบนสันเขื่อน เพลิดเพลินกับกิจกรรมการแสดงวิถีชีวิตของชุมชนไทยเบิ้ง การแสดง และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง OTOP นั่งรถตัวหนอนชมบรรยากาศบริเวณสันเขื่อนฯ ชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การก่อสร้างเขื่อนป่าสักฯ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชมฟาร์มแพะ ฟาร์มแกะ หรือบริการรถรางวิ่งผ่านสันเขื่อนไปสักการะพระใหญ่ อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี โดยรถเที่ยวกลับ ออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 15.30 น. เพื่อเดินทางกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 18.20 น.

 

ผู้สนใจเดินทางสามารถเลือกจองตั๋วโดยสารได้ทั้ง 2 แบบ คือ รถนั่งชั้น 3 ธรรมดา รถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศ ส่วนค่าโดยสารเด็ก และผู้ใหญ่ราคาเดียวกัน ตามรายละเอียดดังนี้

เริ่มพรุ่งนี้!! ขายตั๋วขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กทม.-เขื่อนป่าสักฯ

1. ค่าโดยสารอัตราพิเศษรถนั่งชั้น 3 ธรรมดา (พัดลม)

* กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ คนละ 290 บาท ไป-กลับ

* สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง คนละ 110 บาท ไป-กลับ

* แก่งเสือเต้น/เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – โคกสลุง คนละ 60 บาท ไป-กลับ

* เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ คนละ 150 บาท เที่ยวกลับเที่ยวเดียว

2. ค่าโดยสารอัตราพิเศษรถนั่งชั้น 2 (ปรับอากาศ)

* กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ คนละ 490 บาท ไป-กลับ

* สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง คนละ 220 บาท

* เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ คนละ 250 บาท เที่ยวกลับเที่ยวเดียว

เริ่มพรุ่งนี้!! ขายตั๋วขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กทม.-เขื่อนป่าสักฯ

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ให้บริการตู้โดยสารพิเศษจัดเฉพาะเช่าเหมาคัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเป็นหมู่คณะ โดยสามารถเช่าพ่วงเพิ่มไปกับขบวนรถพิเศษได้โดยมีอัตราค่าเช่าตู้โดยสาร ไป- กลับ ดังนี้

1. รถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศ (รถ OTOP Train) เดินทางได้ จำนวน 110 คน ราคา 51,400 บาท

2. รถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศ (รถเสบียงครัวร้อน) เดินทางได้ จำนวน 20 คน ราคา 34,000 บาท

3. รถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศ (รถเสบียงครัวเย็น) เดินทางได้ จำนวน 30 คน ราคา 34,000 บาท

4. หากเช่ารถเสบียงครัวร้อนหรือเสบียงครัวเย็น สามารถเช่ารถชุด PRESTIGE รถตู้นอนเดินทางได้ 8 คน รถประชุมใหญ่เดินทางได้ 30 คน และรถชุด VIP TRAIN รถตู้นอนเดินทางได้ 8 คน รถประชุมและสันทนาการเดินทางได้ 30 คน ในราคาคันละ 29,700 บาท (มีค่าใช้จ่ายพนักงานคุมเครื่องเสียงเพิ่ม อัตราคันละ 1,500 บาท/วัน)

related