svasdssvasds

คนนับหมื่น กราบไหว้ขอพรหลวงปู่ฮก วันมงคลอายุครบ 94 ปี

คนนับหมื่น กราบไหว้ขอพรหลวงปู่ฮก วันมงคลอายุครบ 94 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วัดราษฏร์เรืองสุข หรือวัดมาบลำบิด ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศที่ศรัทธาต่อ  หลวงปู่ฮก รตินฺธโร พระนักปฏิบัติธรรม ได้เปิด กุฎิต้อนรับลูกศิษย์เหมือนทุกๆวัน  แต่ในครั้งนี้ดูจะเป็นวันพิเศษกว่าทุกๆครั้ง เหล่าจิตอาสาที่เป็นลูกศิษย์ได้มีการตั้งเต็นท์ทำโรงงานมีซุ้มอาหารกว่า 400 ซุ้ม ที่จอดรถถูกจัดเตรียมเพื่อรองรับผู้ศรัทธา  ที่แวะเวียนมาทำบุญ พร้อมทั้งเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ฮก  ตลอดทั้งวัน อาสากู้ภัยส่งเสริมศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ต้องเข้าให้การอำนวยความสะดวก

                 

[gallery columns="1" size="full" ids="320840,320841,320842,320843,320844,320845,320846"]

ด้านนายคฑาวุฒิ ปันแก้ว ประธานจิตอาสาของวัดมาบลำบิด ที่ดูแล การจัดงานสถานที่เล่าว่า ปีนี้ทางวัดได้มีการกำหนดซุ้มอาหารให้เหลือปริมาณน้อยลงกว่าทุกๆปี จากเดิมปีที่ผ่านมากว่า 800 ซุ้ม ปีนี้เหลือเพียง 400 กว่าซุ้ม เพราะต้องการให้มีเนื้อที่สำหรับจอดรถให้มากขึ้น  ได้มีการขอกำลังจากหน่วยงานต่างๆมาช่วยด้านการจราจร  สำหรับปีนี้จำนวนคนที่มาทำบุญ ก็ยังคงมีจำนวนมากเหมือนเช่นทุกๆปี นั่นก็คงเป็นเพราะความรักและศรัทธาที่เหล่าศิษย์มีต่อหลวงปู่ฮก โดยเฉพาะเนื่องในวันมงคลอายุครบ 94 ปี พร้อมทั้งยังมีนักธุรกิจที่เดินทางมาร่วมงานเช่นทุกปี ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวน 1000 ถุงมาร่วมแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงาน

                 

ขณะผู้จำหน่ายสลากกินแบ่ง ได้นำเลขอายุของหลวงปู่ฮก ประชาชนได้แห่เข้าซื้อ จนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งนี้หลวงปู่ฮกถือว่าเป็นพระนักปฏิบัติ ที่เมตตา สมถะ จนได้รับการกล่าวขานว่า เป็นพระแท้  ที่น่ากราบไหว้ และเป็นเกจิชื่อดังที่สุดอีกรูปหนึ่งของภาคตะวันออก                   

related