svasdssvasds

ช้างป่า "สีดอแดง" แหกรั้วไฟฟ้า หากินข้ามจังหวัด

ช้างพลายสีดอแดงช้าง แหกรั้วไฟฟ้าจากสถานกักกันเขาตะกรุบ จ.สระแก้ว ออกมาเดินถนนในพื้นที่ อ.มะขาม ชาวบ้านหวาดกลัว หลังพบพฤติกรรมก้าวร้าว วอนช่วยไล่

จันทบุรี “ช้างสีดอแดง” แหกรั้วไฟฟ้า หากินข้ามจังหวัด คดีเก่ากวาดคนไป 3 ชีวิต

เจ้าช้างป่าพลายสีดอแดง ที่เคยมีประวัติ ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้ว 3 ศพ ในรอบ 4-5 ปี ล่าสุดมันออกมาเดินหากิน ตามแนวริมถนนปากทางเข้าทุ่งเพล พื้นที่ ม.8 ต.ปัถวี (ปัด-ถะ-หวี) อ.มะขาม จ.จันทบุรี

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมชุดดูแลช้างป่า และผู้นำท้องถิ่น ต้องปิดการจราจรเส้นทางเส้นทางดังกล่าว และถนนสายหลัก สายจันทบุรี-สระแก้ว เพื่อให้ช้างป่าพลายสีดอแดง ข้ามไปยังอีกฝั่งถนน เพื่อให้เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางของหมู่บ้านมุ่งหน้าเขื่อนคีรีธาร

ซึ่งจากการเช็คประวัติข้อมูลของช้างป่าพลายสีดอแดง ทราบว่าเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 ทีมสัตวแพทย์ได้ดักซุ่มยิงยาซึม ก่อนเคลื่อนย้าย พลายสีดอแดง ออกจาก พื้นที่ บ้านตะบกเตี้ย ม.7 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี กลับเข้าสถานกักกัน หรือ ศูนย์บริหารจัดการช้างป่า เขาตะกรุบ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อหวังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก้าวร้าว

ช้างป่า "สีดอแดง" แหกรั้วไฟฟ้า หากินข้ามจังหวัด

แต่เนื่องจากช้างป่าพลายสีดอแดง ได้หลุดออกมาอีก และได้เดินลัดเลาะมาตามป่าเขาผ่านพื้นที่ อ.สอยดาว ,อ.โป่งน้ำร้อน จนมาถึงพื้นที่ อ.มะขาม สร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะกลัวว่าช้างป่าตัวนี้จะทำร้ายชาวบ้านซ้ำอีก

ช้างป่า "สีดอแดง" แหกรั้วไฟฟ้า หากินข้ามจังหวัด

จากที่เจ้าหน้าที่พบเจอพลายสีดอแดง ก็จะมักมีพฤติกรรมวิ่งไล่ และทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ฝากถึงชาวบ้าน หากพบเห็นช้างป่า อย่าทำร้ายช้างเด็ดขาด โดยเฉพาะการจุดประทัด หรือยิงปืนส่งเสียงดัง เพราะอาจทำให้ช้างตื่นตกใจ และเข้าทำร้ายได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันให้ช้างป่าพลายสีดอแดง ให้กลับเข้าสถานกักกันดังเดิม

related