svasdssvasds

ช้างป่าเขาใหญ่ออกหากินริมถนนกว่า 50 ตัว

หนาวแล้ว!โขลงช้างป่าเขาใหญ่กว่า 50 ตัวออกมาหากินเต็มถนนทางขึ้นฝั่งปราจีนฯอวดนักท่องเที่ยวบนถนนฝั่งทางขึ้นปราจีนฯท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส!

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 3 ต.ค.62 นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ( ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ จ.ปราจีนบุรี,จ.นครนายก และ จ.นครราชสีมา) ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว พบโขลงช้างป่าจำนวนมาก รวมมากกว่า 50 ใน 2 จุด ออกมาเดินหากินตลอดแนวถนนสาย ปราจีนบุรี - เขาใหญ่ หรือ สาย 3077

ช้างป่าเขาใหญ่ออกหากินริมถนนกว่า 50 ตัว

จุดแรกที่พบคือบริเวณหนองอึ่ง หรือ ระหว่าง กม.39 - 40 เลยจากผาตะแบก ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำสายศรด้านท้ายอ่างเก็บน้ำ จำนวนมากกว่า 10 ตัว จุดที่ 2 บริเวณด่านดงยาง พบมีจำนวนมากกว่าจุดแรก จำนวนมากกว่า 40 ตัว

โดยพบต่างพากันเดินหากิน รับไออุ่นจากบนถนนสายปราจีนบุรี - เขาใหญ่ หรือ 3077 จนรถนักท่องเที่ยวที่ขึ้น – ลง ในฝั่ง จ.ปราจีนบุรีรถติดยาวเหยียดกว่า 1 - 2กม.พร้อมพากันถ่ายรูปวิถีชีวิตช้างป่าในธรรมชาติอย่างมีความสุขรับลมหนาว – โอโซนอันดับ 7 ของโลกในระดับอุณหภูมิระหว่าง 24 -25 องศาเซลเซียส

ช้างป่าเขาใหญ่ออกหากินริมถนนกว่า 50 ตัว

นายครรชิต กล่าว่า “ เป็นธรรมชาติของช้างป่าที่จะเดินเป็นวงรอบออกหากินในพื้นที่ป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในช่วงฤดูฝนจะพากันหากินในป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว มักพากันมาถึงบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือ ตลอดแนวถนนสายปราจีนบุรี – เขาใหญ่ หรือ 3077 ตั้งแต่เหนือด่านน้ำตกเหวนรกขึ้นยาวมาตลอดเส้นทาง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เริ่มเข้าสู่ไฮซี่ซั่นการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่”นายครรชิต กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า “ ทางอุทานฯได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยอำนวยความสะดวกทั้งให้ช้างป่า และ นักท่องเที่ยวปลอดภัย ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ช้างป่า โดยเฉพาะการบันทึกภาพ”

“สำหรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกใกล้กรุงเทพฯที่สุด นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนกางเต้นท์ตากอากาศ โดยมีจุดลานกางเต้นท์ที่ลำตะคอง และ ผากล้วยไม้ โดยอุณหภูมิช่วงเช้าขณะนี้อยู่ระหว่าง 16-20 องศาเซลเซียส ขณะช่วงเย็น – ค่ำ อยู่ระดับที่ 16 องศาเซลเซียส

ช้างป่าเขาใหญ่ออกหากินริมถนนกว่า 50 ตัว

 

related