svasdssvasds

ทัพเรือ คุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล

ทัพเรือ คุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล

เสนาธิการกองทัพเรือ เผยคุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล เพื่อป้องกันตามมาตรฐานสากล

พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการกองทัพเรือ แถลงความพร้อมพื้นที่ดูแลคนไทยที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น พร้อมพาสื่อมวลชนชมสถานที่ภายในอาคารที่พัก กิจการอาคารรับรอง สวัสดิการทหารเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่จะใช้เป็นพื้นที่กักกันชาวไทยจำนวน 142 ชีวิต ที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน

เสนาธิการกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตอนนี้พื้นที่ดังกล่าวนำสังกะสีตีปิดล้อม มีกำลังจากหน่วยรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ เข้าคุมเข้มไม่ให้บุคคลภายนอก รวมถึงคณะสื่อมวลชน เข้าไปในพื้นที่ภายใน เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ มีการทำความสะอาดโดยกองสาธารณสุข

ทัพเรือ คุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล ทัพเรือ คุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล

ส่วนห้องพักที่ใช้ในการรองรับ เป็นอาคารหมายเลข 3 ,4 ,5 ,6 และ 7 พร้อมได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV และระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับวีดีโอคอล เพื่อให้ผู้ถูกกักกัน สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัว โดยญาติที่มาเยี่ยมให้ลงทะเบียนได้ที่รพ.อาภากร

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดชุดทีมแพทย์จาก โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับสาธารณสุข เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ดูแลอย่างใกล้ชิด และมีมาตรการป้องกันในการแพร่ระบาดโรค หากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ทัพเรือ คุมเข้มที่พักคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ปิดทึบ 3 ชั้น ส่วนญาติให้วิดีโอคอล

สำหรับขั้นตอนการลำเลียงคนไทยที่มาจากอู่ฮั่น ที่จะมาถึงสนามบินอู่ตะเภาในเวลา 19.30 น.ของวันนี้ ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เมื่อมาถึงจะผ่านการคัดกรองด้วยเครื่องเทอโมสแกน จากกรมควบคุมโรคและการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว จะนำคนไทยทั้ง 142 คน ไปตรวจสุขภาพที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กองทัพเรือ ภายในฐานทัพเรือสัตหีบ หลังผ่านการประเมินอาการจากโรงพยาบาลแล้ว พบว่าไม่ติดเชื้อก็จะมาเฝ้าะวังอาการ ก็จะนำมาเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา 14 วัน ภายในกิจการอาคารรับรอง สวัสดิการทหารเรือ

https://youtu.be/eTrwIRMAFt8

related