svasdssvasds

เลื่อนเปิด "ขุนน้ำนางนอน" ไปก่อนกีฬาแห่งชาติ รอฟื้นฟูให้สมบูรณ์ 100% [คลิป]

เลื่อนเปิด "ขุนน้ำนางนอน" ไปก่อนกีฬาแห่งชาติ รอฟื้นฟูให้สมบูรณ์ 100% [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดขุนน้ำนางนอนที่เป็นแห่งน้ำสีเขียวมรกตที่รับน้ำจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน .โป่งผา .แม่สาย .เชียงราย ตั้งแต่เสร็จภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าช่วงกลางเดือน ..ที่ผ่านมาเพื่อปรับภูมิทัศน์ภายในหลังจากได้รับผลกระทบจากการผันน้ำออกจากบริเวณดังกล่าวช่วยภาระกิจช่วยเหลือดังกล่าวอย่างหนักนั้น 

       

ล่าสุดนายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงรายยังคงนำเจ้าหน้าที่ทำการปรับภูมิทัศน์ภายในขุนน้ำซึ่งถือเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่ไหลออกมาจากเทือกเขาดอยนางนอนและถ้ำทรายทอง ตั้งอยู่ห่างจากถ้ำหลวงประมาณ 2 กิโลเมตรอย่างต่อเนื่อง กระนั้นทางเจ้าหน้าที่ขอเลื่อนระยะเวลาการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมขุนน้ำนางนอน จากเดิมที่เคยประกาศจะเปิดให้เข้าชมช่วงต้นเดือน ..2561 เป็นต้นไปไปเป็นก่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติซึ่ง .เชียงราย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18-28 ..นี้เป็นต้นไปด้วย

       

โดยนายกมลไชย กล่าวว่าในปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปรับภูมิทัศน์และพัฒนาสถานที่ภายในขุนน้ำนางนอนเพื่อให้มีความงดงาม คงความเป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัย โดยเฉพาะริมน้ำที่มีความลึกหลายเมตร โดยสามารถดำเนินการไปได้กว่า 80% แล้วกระนั้นก็ขอเลื่อนการเปิดไปเป็นก่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็นต้นไปด้วย เนื่องจากต้องการปรับภูมิทัศน์และพัฒนาให้ดีที่สุดสำหรับให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจมากที่สุดจึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน

       

สำหรับขุนน้ำนางนอนอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีเนื้อที่รวมกันทั้งหมดประมาณ 5,965 ไร่ และด้วยความงดงามของขุนน้ำที่มีน้ำสีเขียวมรกตและเทือกเขาที่งดงามรวมทั้งมีเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่เกี่ยวข้องกับถ้ำหลวง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนถ้ำหลวงมักต้องการไปชมขุนน้ำด้วยส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวไปเยือนในวันปกติกว่า 1,600-2,000 คน และวันหยุดจะมากถึง 3,000-4,000 คน.

related