svasdssvasds

ตายหมู่ 3ศพ "เศรษฐีใหญ่เชียงดาว" เคลียร์มรดกลูกไม่ลงตัว ทิ้งเครื่องไหว้ขอขมาวิญญาณ

ตายหมู่ 3ศพ "เศรษฐีใหญ่เชียงดาว" เคลียร์มรดกลูกไม่ลงตัว ทิ้งเครื่องไหว้ขอขมาวิญญาณ

เกิดเหตุสลดฆาตกรรมหมู่ ในครอบครัว มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย เป็นพ่อแม่และลูกชาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ( 18 ธันวาคม) ตำรวจตำรวจภูธรเชียงดาว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาว เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 382 ม.4 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในชุมชน 

เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย รายแรกคือนายพิรุณ บุญขวาง อายุ 66 ปี สภาพศพแขวนเสียชีวิตกับขื่อภายในบ้าน ศพที่ 2 นางจันทร์ดี บุญขวาง อายุ 66 ปี ภรรยาของนายพิรุณ สภาพศพถูกตีด้วยของแข็ง และศพที่ 3 คือ นายวีระพันธ์ บุญขวาง อายุ 44 ปี บุตรชายของนายพิรุณและนางจันทร์ ดี ถูกตีด้วยของแข็งเช่นกัน  ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมี จดหมายลาตายเขียนไว้ในสมุด มีใจความว่า"เขียนเวลาตี 3-4 ของวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ผมพิรุณ บุญขวาง เขียนด้วยลายมือของตัวเอง ก่อนอื่นผมต้องขอโทษทุกคนทุกท่าน ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ตลอดเพื่อนร่วมงานในอดีต ปัจจุบัน ผมไม่มีโอกาสบอกลาด้วยตัวเองหรือวาจา ทางโทรศัพท์ หรือจดหมาย หวังว่าทุกคนคงเข้าใจผม ผมทำดีมา ดีตลอดเวลานาน ผมสมหวังงานทุกอย่างทุกอาชีพทุกอย่างที่ทำตลอดหมู่บ้านตำบล ขอญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายญาติ ผมญาติทางเมียตลอดถึงญาติพี่น้องขออภัยด้วย ขออโหสิ นับถือ พิรุณ " ซึ่งลายมือเขียนอ่านค่อนข้างยาก คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะอยู่ ในอาการเศร้าโศกและเสียใจอย่างหนัก

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบฆ้อนตกอยู่ คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายนางจันทร์ดี และ นายวีระพันธ์ จนเสียชีวิต รวมทั้งยังพบดอกไม้ ธูป เทียน และเหล้าขาวในขวด คาดว่าจะเป็นเครื่องเซ่นไหว้ ขอขมาดวงวิญญาณ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายพิรุณจะลงมือฆ่านางจันทร์ดี ภรรยาและนายวีระพันธ์ ลูกชายจนเสียชีวิต จากนั้นจึงเขียนจดหมายลาตาย และผูกคอตัวเองเสียชีวิตเป็นศพที่ 3

[gallery columns="1" size="full" ids="404456,404459"]

สอบสวนนางสาว วรนุช บุญขวาง อายุ 35 ปี บุตรสาวคนที่สอง และเป็นผู้พบศพทั้ง 3 คน  ทราบว่า ครอบครัวมีปัญหาปมเรื่องมรดก เนื่องจากพี่ชายได้กลับมาขอแบ่งมรดกกับพ่อแม่ จึงทำให้มีปัญหาทะเลาะกับพ่อรุนแรง

จากการสอบสวนทราบว่าครอบครัวดังกล่าวเป็นเจ้าของตลาด และเป็นเศรษฐีใหญ่ของอำเภอเชียงดาว ก่อนเกิดเหตุนายพิรุณ มีอาการเครียดหลายเรื่อง โดยเฉพาะปมเรื่องมรดกระหว่างลูกชายกับลูกสาว ซึ่งลูกชายจะมาขอแบ่งมรดก ขณะที่ลูกชายเป็นคนติดสุรา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สัณนิษฐานสาเหตุ ของการฆาตกรรมคนในครอบครัวครั้ งนี้ เกิดจากนายพิรุณ ทนความเครียดไม่ไหวจึงตัดสินใจจบปัญหาภายในครอบครัวด้วยการใช้ฆ้อน ทุบตีภรรยาและลูกชายตนเองจนตาย ก่อนวางดอกไม้ธูปเทียนขอขมา จากนั้นจึงกินยาฆ่าแมลง และแขวนคอตัวเองตายเพื่อจบชีวิต

 

 

related