svasdssvasds

รองโฆษก ทบ. ยืนยัน ฮ. รอง มทภ. 3 ประสบเหตุที่แม่ฮ่องสอน

รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ นำคณะติดตาม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประสบอุบัติเหตุ ที่จ.แม่ฮ่องสอน มีรองแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมด้วย ซึ่งทุกคนปลอดภัยดี

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า มีการเกิดอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก รุ่น UH-72A Lakota ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบาที่ใช้ในทางทหารของกองทัพบกได้เกิดอุบัติเหตุที่เขต อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ในขณะที่กำลังปฏิบัติภารกิจ นำคณะติดตามของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีลงพื้นที่ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รองโฆษก ทบ.  ยืนยัน ฮ. รอง มทภ. 3 ประสบเหตุที่แม่ฮ่องสอน

โดยมีผู้โดยสาร ประกอบด้วย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะจำนวน 3 คน มี พ.ท.ปรีดา อ่ำขำ เป็นนักบินที่ 1 ร.อ.ศุภชัย จันปถาม เป็นนักบินที่ 2 และช่างเครื่อง 2 คน อยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทุกคนปลอดภัยดี โดยอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่นักบิน กำลังนำเครื่องขึ้นบิน แต่ทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้บริเวณด้านหางของเครื่องฟาดกับต้นไม้ใหญ่จนเสียการทรงตัว ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน โดยเครื่องกระแทกกับพื้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่จะรีบวิ่งออกมาจากเครื่องโดยด่วน เพราะกลัวเครื่องจะระเบิด อย่างไรก็ตามทางกองทัพจะต้องตรวจสอบรายละเอียดต่อไปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

รองโฆษก ทบ.  ยืนยัน ฮ. รอง มทภ. 3 ประสบเหตุที่แม่ฮ่องสอน

related