svasdssvasds

เปิดใจ รปภ. หนุ่มสอบติดจุฬาฯ

เปิดใจ น้องวี รปภ. หนุ่มสอบติดคณะดัง จุฬา - มช. ไม่เคยอายในอาชีพ เผยเคล็ดไม่ลับที่สอบติด กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน

หลังจาก โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทั้งขยัน สู้ชีวิต และมีความมุ่งมั่นจนสอบติด คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น้องวี ยังคงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ขณะที่มีนักท่องเที่ยวบางคนที่ทราบข่าว เข้ามาขอถ่ายรูป

เปิดใจ รปภ. หนุ่มสอบติดจุฬาฯ

โดย น้องวี เล่าว่าตอนมัธยมปลาย เรียนที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน จนกระทั่ง ถึง ม.6 ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัย เลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ช่วงรอผลสอบ ก็ได้มาสมัครทำงานเป็น รปภ. กับ บริษัทชัยภูมิโปรการ์ด เพื่อหารายได้ในช่วงปิดเทอมเลี้ยงดูครอบครัว และไม่อายที่มาทำงานเป็น รปภ. เพราะเป็นงานสุจริต มีรายได้ ทำมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนผลสอบออก ทราบว่าติดทั้งสองคณะ แต่ตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทย์ฯ จุฬาฯ ส่วนเคล็บลับแห่งความสำเร็จ ตั้งใจอ่านหนังสือ และทบทวนความรู้มาตลอด

เปิดใจ รปภ. หนุ่มสอบติดจุฬาฯ

เรื่องงาน รปภ. จะทำถึงวันที่ 17 พ.ค. ก่อนที่จะเดินทางกลับไปหาแม่ และครอบครัวที่จังหวัดน่าน จากนั้นจะเดินทางไปรายงานตัว และร่วมกิจกรรมรับน้องกับมหาวิทยาลัยในวันที่ 21 พ.ค. ก่อนจะเตรียมตัว เปิดเทอมในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

เปิดใจ รปภ. หนุ่มสอบติดจุฬาฯ

related