svasdssvasds

ไม่แก่เกินเรียน!! ลุงป้าวัยเก๋า สวมครุยรับวุฒิบัตร

ลุงป้าวัยเก๋า กว่า 50 คน สุดภูมิใจ แต่ชุดครุยรับวุฒิบัตร ชี้ช่วยให้หายเครียด ไม่ซึมเศร้า

เมื่อวานนี้ที่โรงเรียนผู้สูงอายุตำบล คือ เวียง(วันศรีปันต้น) จังหวัดพะเยา จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยมีนายวรวิทย์ บุรณศิริเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สูงอายุที่สำเร็จหลักสูตร กว่า 50 คน ซึ่งทั้งหมดพร้อมใจแต่งหน้า ทำผมสวมใส่ชุดนักเรียนคลุมทับด้วยเสื้อครุยที่จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้สูงอายุสร้างสีสัน ย้อนรำลึกอดีตวัยเรียน และวันจบการศึกษา โดยมีบุตรหลานมาดูแลอยู่ไม่ห่าง

ไม่แก่เกินเรียน!! ลุงป้าวัยเก๋า สวมครุยรับวุฒิบัตร

คุณยายจันทร์ สมดี อายุ 84 ปี บอกว่า ความรู้สึกยินดีและดีใจสบายใจ มีความสุขได้ความรู้หลายอย่าง ที่ได้อบรม ทั้งกฎหมายและอาชีพ สุขภาพร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใสได้พบปะเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตาทำให้ไม่มีโรคเครียดและซึมเศร้า แถมยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

ไม่แก่เกินเรียน!! ลุงป้าวัยเก๋า สวมครุยรับวุฒิบัตร

พระอธิการกฤตนิพิฐ สิริปุญโญ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลคือเวียง(วัดศรีปันต้น) กล่าวว่า โครงการนี้ ทำให้เห็นคุณค่าในตนเองและเพื่อนร่วมวัยที่มาพบปะกันในแต่ละอาทิตย์ ทำให้เห็นศักยภาพหลายด้านที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้สูงอายุได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข สดใส สดชื่น ได้อย่างชัดเจนซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ และจะมีรุ่นที่ 2อีก รุ่นที่ 2 จะเปิดสมัครรับตั้งแต่รุ่นอายุ 55ถึง 100

ไม่แก่เกินเรียน!! ลุงป้าวัยเก๋า สวมครุยรับวุฒิบัตร

สำหรับบรรยากาศในการมอบวุฒิบัตรก็เป็นไปอย่างราบรื่นผู้สูงอายุแต่ละท่านมีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่มีข้อผิดพลาด ภายหลังประธานในพิธีกล่าวให้โอวาทแล้วนักเรียนวัยดึกกว่า 50 คน ได้ออกมาร่วมกันถ่ายภาพกับเพื่อนนักเรียนวัยเก๋าด้วยกันเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

related