svasdssvasds

รุ่นพี่โหด ม.แม่โจ้ เข้าพบ ตร. ปฎิเสธ​ไม่ได้ทำ โบ้ยมีรุ่นพี่ 23​ คน

แก๊ง​รุ่นพี่​โหด​ ม.แม่โจ้ ดอดเข้าพบตำรวจ​ ปฎิเสธไม่ได้ทำ​ โบ้ยวันเกิดเหตุ มีรุ่นพี่​ 23​ คน ด้านตำรวจเตรียมเรียกสอบสวนรายคน​ ส่วนมหาวิทยาลัย​ประชุมเครียด​เตรียม​แถลงข่าว​

จากกรณีที่บนโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์รับน้องของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ที่เป็นภาพรุ่นน้องที่ร่วมทำกิจกรรมถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ก้านกล้วยและไม้ทุบตีจนบริเวณแผ่นหลังมีรอยแดง ฟกช้ำ และทางผู้ปกครองได้มีการนำภาพออกมาเผยแพร่ จนกระทั่งมีเพจดังที่ชื่อว่า “รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ”

รุ่นพี่โหด ม.แม่โจ้ เข้าพบ ตร. ปฎิเสธ​ไม่ได้ทำ โบ้ยมีรุ่นพี่ 23​ คน

นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปเผยแพร่อย่างกว้างขวางจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำดังกล่าวและจากการสอบถามทราบว่ากิจกรรมนี้ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องของรุ่นพี่ อีกทั้งยังมีการจัดขึ้นทุกสัปดาห์ในช่วงของการรับน้องใหม่ และยังมีผู้ปกครองรายหนึ่งที่ทนเห็นสภาพลูกชายถูกทำร้ายไม่ไหวจนกระทั่งมีการแจ้งความที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

รุ่นพี่โหด ม.แม่โจ้ เข้าพบ ตร. ปฎิเสธ​ไม่ได้ทำ โบ้ยมีรุ่นพี่ 23​ คน

ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ย.) นายโฟล์ค ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน ​สภ.แม่โจ้​ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า โดยในช่วงเย็นของวันที่ 4 ต.ค.2562 ตนได้เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องที่บริเวณสนามกีฬา โดยเป็นกิจกรรมที่รุ่นพี่ได้มีการแจ้งกฎระเบียบของทางมหาวิทยาลัย และหลังจากนั้นเมื่อเสร็จกิจกรรม ประมาณ 21.00 น.ของวันดังกล่าว

กลุ่มรุ่นพี่ประมาณ 15 คน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ ปี 2 และ ปี 3 ได้มีการเรียกกลุ่มนักศึกษาปี 1 มาทำกิจกรรมต่อที่บริเวณอ่างน้ำด้านหลังมหาวิทยาลัย แล้วได้ให้กลุ่มรุ่นน้องตั้งแถวยืนหันหลังให้ก่อนที่ตนจะถูกกลุ่มรุ่นทำร่างกายด้วยการชกเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 4 ครั้ง จนตนเห็นว่าไม่ไหวจึงได้ยกมือขึ้น และแจ้งกับรุ่นพี่ว่าไม่ไหว แต่ก็ไม่มีใครสนใจ

รุ่นพี่โหด ม.แม่โจ้ เข้าพบ ตร. ปฎิเสธ​ไม่ได้ทำ โบ้ยมีรุ่นพี่ 23​ คน

จนกระทั่งตนตัดสินใจเดินออกจากแถว แต่ต่อมาก็มีรุ่นพี่เดินตามมาข่มขู่ ทำให้ตนคิดว่าการรับน้องมีความรุนแรงมากเกินไปและจากนั้นได้เล่าให้ทางผู้ปกครองฟัง ก่อนจะมีการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะนี้ได้ยื่นใบลาออก แต่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการของมหาวิทยาลัย ซึ่งตนนั้นตั้งใจจะไม่กลับไปเรียนอีกเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง

ต่อมาในช่วง​บ่ายวันนี้ ​นายยุทธ​และนายโจ้​ 2​ ​รุ่นพี่ ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็น​คนกระทำ​ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.พงษ์​ศักดิ์​ เรือนแก้ว​ รอง​ ผกก.(สอบสวน)​ สภ.แม่โจ้ โดยเปิดเผยว่า​ นายยุทธ​ได้ให้การปฎิเส​ธกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ โดยอ้างว่าในวันที่เกิดหตุมีรุ่นพี่อยู่ในเหตุการณ์​ถึง​ 23​ คน​ โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ ส่วนนายโจ้ปฏิเสธ​ว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็น​กับเหตุการณ์​ดังกล่าว​

พ.ต.ท.พงษ์​ศักดิ์​ กล่าวว่า​ ต่อจากนี้จะมีการเรียกรุ่นพี่ทั้ง​ 23​ คน​ ตามที่นายยุทธ​กล่าวอ้าง​ รวมถึงผู้​ที่อยู่​ใน​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ มาสอบปากคำอีกครั้ง​ โดยจะแยกสอบทีละคน​เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และยืนยัน​จะให้ความเป็นธรรม​ทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

ขณะที่ความเคลื่อนไหว​ของทางมหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ รายงานข่าวแจ้งว่า​ ทางผู้บริหาร​ของมหาวิทยาลั​ย​ ได้มีการประชุมกันอย่างเคร่งเครียด​ เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับ​เรื่องนี้​ เพราะมหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ มักจะมีปัญหา​เรื่องของรับน้องไม่สร้างสรรค์​มาโดยตลอด​ โดยคาดว่าทางผู้บริหาร​จะมีการมาแถลงข่าว​กับสื่อมวลชนที่สภ.แม่โจ้​ ในลำดับต่อไป

ส่วนบรรยากาศ​ที่บริเวณ​สภ.แม่โจ้​ ได้มีกลุ่มนักศึกษา​กว่า​ 20​ คน เดินทางมาให้กำลังใจกับนายยุทธ​และนายโจ้​ แต่ปฏิเสธ​ให้สัมภา​ษณ์กับสื่อมวลชน​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่โจ้​ ได้มีการเฝ้าระวัง​ เพื่อป้องกันเหตุ​ไม่คาดคิดเกิดขึ้น​

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ​แฉรับน้องโหด 7 วันอันตราย ม.ดังเชียงใหม่ ตีด้วยก้านกล้วย-ไม้หน้าสามพันผ้า ด้าน ม.แม่โจ้แจงแล้ว

related