svasdssvasds

เด็กบนดอยเรียนออนไลน์ ต้องขออาศัยตามบ้านที่มีอุปกรณ์ ทั้งทีวี เคเบิล

พิษณุโลก-เด็กนักเรียนที่อยู่บนบ้านใหม่ร่องกล้า ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต้องเรียนตามบ้านเพื่อนที่มีอุปกรณ์ ทั้งทีวี เคเบิล ขณะที่คุณครูต้องใช้วิธีประเมินทุกวันจันทร์ เพื่อทราบปัญหาที่เกิดขึ้น

วันที่ 22 พ.ค. นายอภัย สุทธิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาบ้านใหม่ร่องกล้า พร้อมคณะครูอาจารย์ ได้ไปตรวจความพร้อมและติดตามการเรียนออนไลน์ตามบ้านเรือน ของเด็กนักเรียนซึ่งนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ทำให้การศึกษาแบบออนไลน์ค่อนข้างอุปสรรค ทำให้คุณครู ต้องออกติดตามบ้านเรือนของนักเรียน เพื่อสรุปปัญหาต่างๆเสนอให้กับทางสำนักเขตพื้นที่ประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้ทราบพร้อมทั้งหามาตรการแก้ไข

เด็กบนดอยเรียนออนไลน์ ต้องขออาศัยตามบ้านที่มีอุปกรณ์ ทั้งทีวี เคเบิล

นายอภัย สุทธิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาบ้านใหม่ร่องกล้า กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น มีปัญหาคือ นักเรียนไม่มีทีวี และเคเบิลทีวี ในการศึกษาเรียนออนไลน์ ซึ่งหากบ้านไหนมีก็จะไปเรียนรวมกัน รุ่นพี่ก็จะช่วยสอนรุ่นน้องแทนผู้ปกครอง เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่ออกไปทำไร่ทำนา จึงไม่มีเวลาในการดูแลในการเรียนออนไลน์ ทั้งนี้ในการเรียนออนไลน์นั้นก็จะให้ใบงานแก่นักเรียน เพื่อประเมินในการเรียนออนไลน์แต่ละสัปดาห์ อีกครั้ง

related