svasdssvasds

ยังไงก็ไม่รอด...ผู้ว่าฯโคราช รับ สร้างมอเตอร์เวย์ทำรถติดช่วงสงกรานต์แน่นอน!

ยังไงก็ไม่รอด...ผู้ว่าฯโคราช รับ สร้างมอเตอร์เวย์ทำรถติดช่วงสงกรานต์แน่นอน!

ผู้ว่าฯโคราช ยอมรับสร้างมอเตอร์เวย์ส่งผลให้รถติดช่วงสงกรานต์แน่นอน แนะชาวอีสานวางแผนเดินทางให้ดี พร้อมประกาศเอาจริงกับผู้ขับขี่ที่ดื่มเหล้าและขับรถเร็ว

วันที่ 2 เม.ย.61 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงมาตรการรองรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ว่า ได้วางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมหรือสร้างถนนจะต้องคืนผิวถนนในจ.นครราชสีมา ให้ 100% ภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย.61 และ รถบรรทุกทุกคันต้องหยุดวิ่งในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 เม.ย.61 ยกเว้น รถบรรทุกน้ำมันและรถบรรทุกที่มีความจำเป็น และจุดที่คาดว่าจะมีรถติดสะสม เช่น ทางขึ้นเขา อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี-อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, ช่วงลำตะคอง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ที่มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ,ช่วงสามแยกปักธงชัยและบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมืองนครราชสีมา , แยกอวยชัย อ.ปักธงชัย –สามแยกปักธงชัย,สี่แยกอำเภอโชคชัย,แยกตลาดแค อ.โนนสูงและแยกบ้านวัด อ.คง ทั้งหมดนี้จะมีตำรวจ,ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย,ฝ่ายปกครองและมูลนิธิการกุศลต่างๆตั้งจุดคอยอำนวยความสะดวกการจราจรไม่ให้รถติดขัดหรือปริมาณรถสะสมน้อยที่สุดตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะปีนี้คาดว่าการจราจรมุ่งสู่ภาคอีสานน่าจะมีปัญหาเพราะอยู่ระหว่างการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางพอสมควร ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาขอแนะนำให้พี่น้องชาวภาคอีสานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านจ.นครราชสีมาให้วางแผนการเดินทางไว้ก่อนไม่ว่าจะเป็นการเดินทางก่อนหรือกลับก่อนตลอดจนการหันไปใช้ทางเลี่ยงเพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า ในปีนี้จังหวัดนครราชสีมาได้นำบทเรียนของการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้วมากำหนดมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยประกาศให้ประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะต้องปฏิบัติตามกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เช่น ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย 100 % ,ไม่ดื่มสุราหรือเสพยาเสพติดและห้ามขับรถเร็วเกินกำหนด โดยเฉพาะถนนสายรองในหมู่บ้าน/ชุมชนต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดเบรกความเร็วและตรวจจับผู้ฝ่าฝืนอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ยังประกาศให้ถนนสายสีคิ้ว-ด่านขุนทด ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร,ถนน 304 ช่วงลงเขาจาก อ.นาดี-ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว,ถนนสายโคกสวาย-ทัพรั้ง อ.พระทองคำ เป็นถนนเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุ โดยที่ผ่านมาพบว่าประชาชนมักจะขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ใช้ความเร็วมาก จึงต้องมีการตั้งจุดตรวจเบรคความเร็วและตรวจหาสารเสพติดหรือของมึนเมาในผู้ขับขี่อย่างจริงจัง ส่วนตามหมู่บ้านหรือชุมชนอำเภอต่างๆทั้ง 32 อำเภอ ทางจังหวัดนครราชสีมาก็จะส่งเสริมสนับสนุนให้จัดประเพณีสงกรานต์สืบสานวัฒนธรรมเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมมากๆโดยไม่ต้องออกจากหมู่บ้านมาใช้รถใช้ถนนเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจนนำมาซึ่งความสูญเสียเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

related