svasdssvasds

พบแล้วรายแรก! ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิตเด็กหญิงวัย 6 ขวบ

พบแล้วรายแรก! ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิตเด็กหญิงวัย 6 ขวบ

จังหวัดสุรินทร์ พบเด็กหญิง วัย 6 ขวบ เสียชีวิต จากเป็นไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ เป็นรายแรกของจังหวัด

ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิตเด็กหญิงวัย 6 ขวบ

วานนี้ (1ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่บ้านเลขที่ 472 หมู่ 5 อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เขตชายแดนไทย- กัมพูชา เพื่อบ้านได้ช่วยกันจัดงานศพเด็กหญิง อายุ 6 ปี 9 เดือน ที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ มาตั้งบำเพ็ญกุศล

นางสาวมงคลลักษณ์ บุตรงาม แม่ของเด็กหญิง ที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ บอกว่า ลูกสาวเป็นไข้ระยะแรกไปหาหมอ โรงพยาบาลชุมชนตำบลสะเดา อำเภอบัวเชด รับยาลดไข้มากินไม่ดีขึ้น จึงเดินทางไป โรงพยาบาล บัวเชด เจาะเลือดตรวจหาเชื้อ ก็ปกติ รับยากลับบ้าน แต่ไข้ไม่ลดจึงได้ไป โรงพยาบาลบัวเชด ถึง 2 ครั้ง ตรวจเจาะเลือดไม่พบและกลับบ้าน

และครั้งที่ 3 ลูกสาวมีอาการไข้ เป็นหนักขึ้นจึงไปโรงพยาบาลประจำอำเภอบัวเชดอีก และทางโรงพยาบาลได้ส่งต่อ ลูกสาวตนมายังโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ เจาะเลือดอีกรอบไม่พบ หมอได้บอกว่าปกติ จนมาถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2561

แต่อาการ ของลูกหนักขึ้น หมอตรวจพบเชื้อในกระแสเลือด มีอาการทางปอด และ ไต และมีหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเสียชีวิตในที่สุด โดยอยากให้เหตุการณืครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่เด็กๆที่มีลูกๆป่วยเป็นไข้ เพราะไข้เลือดออกนี้ตามที่หมอบอกว่าเป็นสายพันธุใหม่ และเป็นคนแรกในจังหวัดสุรินทร์ ที่เสียชีวิต

related