svasdssvasds

ระทึก! น้ำป่าครึ่งเมตรทะลักหมู่บ้านบุรีรัมย์ ชาวบ้านได้แค่ดู

ระทึก! น้ำป่าครึ่งเมตรทะลักหมู่บ้านบุรีรัมย์ ชาวบ้านได้แค่ดู

ชาวบ้านบุรีรัมย์ระทึก น้ำป่าเทือกเขาพนมดงรักไหลทะลักท่วมพื้นที่ ทำได้เพียงยืนมอง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมที่ปราจีนบุรี อำเภอบ้านสร้างยังได้รับผลกระทบจากแม่น้ำปราจีนบุรี เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่องล่าสุดต้องสั่งปิดอีกโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ภาพนาทีน้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรัก ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และ ถนน หมู่ 2 บ้านสายโทใต้ ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “สถิต สังข์อินทร์”นำมาโพสต์ ซึ่งในคลิป จะเห็นกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวสูงกว่า ครึ่งเมตร ทะลักเข้ามา โดยชาวบ้านทำได้เพียงยืนดูกระแสน้ำที่ไหล ผ่านถนน และบ้านของตนเองเท่านั้น ล่าสุดสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งภายหลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจความเสียหายและเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป รวมถึงสั่งเฝ้าระวังเหตุเกิดซ้ำ

ระทึก! น้ำป่าครึ่งเมตรทะลักหมู่บ้านบุรีรัมย์ ชาวบ้านได้แค่ดู

ที่ปราจีนบุรี ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บ้านสร้าง โดยมวลน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี ยังคงเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 1 ต้องมีคำสั่งปิดการเรียนการสอนโรงเรียนวัดบางเตย จนถึงวันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจแม่น้ำปราจีนบุรี เพื่อวางมาตราการเร่งผลักดันน้ำลดความเดือดร้อนของประชาชน

 

related