svasdssvasds

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

หมอลำอีสานรวมตัว 5 คณะ แต่งตัวเต็มยศ ยึดสนามหน้าศาลากลางจังหวัด ประชันกลอนลำทวงเงินค่าจ้าง หลัง ททท. ติดต่อไปแสดงในงานหมอลำคาร์นิวัลตั้งแต่ต้นปี จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีศิลปินนัดแสดงและแดนเซอร์ จาก 5 คณะหมอลำชื่อดังภาคอีสาน ประกอบด้วย คณะระเบียบวาทศิลป์, คณะหนูภาร วิเศษศิลป์,คณะรุ่งทิวา อำนวยศิลป์,คณะรัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์ และคณะประถม บันเทิงศิลป์ ที่พร้อมใจกันแต่งตัวชุดการแสดงเต็มยศ นั่งรถทัวร์โดยสารมารวมตัวกัน ที่บริเวณถนนหน้าศาลกาลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อทำการแสดงสดในแบบฉบับศิลปินหมอลำภาคอีสาน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีที่ยังคงไม่ได้รับค่าจ้างจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้ว่าจ่างให้ร่วมแสดงในงานหมอลำคาร์นิวัล เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยื่นเอกสารร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีที่ไม่ได้รับค่าจ้างการจัดกิจกรรมหมอลำคาร์นิวัล ประจำปี 2561 ที่ผ่านมา

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

นายประมวล  เสติ ประธานชมรมศิลปินหมอลำภาคอีสาน กล่าวว่า การจัดงานหมอลำคาร์นิวัล ประจำปี 2561 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยที่ ททท.ได้ทำสัญญาว่าจ้างตรงกับบริษัท ยูนิตี้ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ออแกไนท์เข้ามาจัดกิจกรรมดังกล่าว ในวงเงินรวม 5,994,500บาท  ซึ่ง บริษัท ยูนิตี้ฯ ได้มาทำการว่าจ้างนายนรินทร์  เริงสำราญ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวอีกทอดหนึ่งเพื่อให้จัดกิจกรรมที่เป็นไปตามนโยบายของ ททท. และแสดงถึงอัตลักษณ์ของภาคอีสานให้เป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งโลก โดยทราบว่ามีการว่าจ้างกันที่วงเงิน 4,000,000บาท โดยที่นายนรินทร์ ได้มาติดต่อคณะหมอลำชื่อดังของภาคอสานทั้ง 5 คณะ มาทำการแสดงตามวันและเวลา ที่ ททท.กำหนด จนกระทั่งงานเสร็จเรียบร้อยไปด้วยดี คณะหมอลำทั้งหมดได้ทวงถามค่าจ้าง โดยพบว่าวันที่ 21 มิ.ย.2561 บริษัท ยูนิตี้ฯ ในฐานะที่ได้รับการว่างจ้างจาก ททท. โดยตรง ได้ออกเช็คให้กับนายนรินทร์ เพื่อให้นำมาจ่ายกับคณะหมอลำ ซึ่งเมื่อนำไปขึ้นเงินก็ปรากฎว่าธนาคารได้ปฎิเสธการจ่ายเงินดังกล่าว โดยเมื่อมีการร้องเรียนครั้งแรก ททท.ได้เชิญนายนรินทร์ และ บริษัท ยูนิตี้ฯ เข้าเจรจาไกล่เกลี่ย กันเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ และเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ททท.ได้มีการสั่งจ่ายเงินในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ให้กับบริษัท ยูนิตี้ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วครบถ้วน ตามการจ้างงาน แต่บริษัท ยูนิตี้ฯ ก็ไม่ยอมนำเงินค่าจ้างมาจ่ายให้กับนายนรินทร์ หรือ คณะหมอลำที่มาร่วมแสดงในกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งยังคงหายตัวไปทั้งบริษัทฯอย่างไร้ร่องรอย

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

 

นายประมวล กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ ททท. ได้ว่าจ้างบริษัท ยูนิตี้ฯ แล้ว ทาง บริษัท ยูนิตี้ฯ ได้มาทำการว่าจ้างนายนรินทร์ ซึ่งเป็นบริษัท ออแกไนส์ ในเขต จ.ขอนแก่น โดยมีการวางมัดจำเงิน 820,000 บาท โดยในสัญญาระบุว่า หลังเสร็จงานและมีการส่งมอบงานแล้ว จะจ่ายเงินที่เหลือ 3,180,000บาท ซึ่งก็จะครบตามจำนวนที่ว่าจ้างคือ 4,000,000บาท แต่ก็ไม่ทำตามสัญญา ทั้งที่ ททท. จ่ายเงินให้ทั้งหมดแล้ว ทำให้คณะหมอลำต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาจนถึงวันนี้ จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่นอีกครั้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นช่วยเหลือได้และหากไม่ได้จริงๆก็จะต้องมีการฟ้องร้องและดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา กันต่อไป

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

 

นายชำนาญ  ทองดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวนั้นผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งแรกนั้น ททท.ได้มีการสั่งจ่ายเงินให้กับ บริษัท ยูนิตี้ฯ ซึ่งเป็นบริษัท ที่ ททท.นั้นว่าจ้างให้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว แต่ทาง บริษัท ยูนิตี้ ฯ ก็ยังไม่มีการนำเงินมาจ่ายให้กับบริษัทคู่สัญญาต่างๆในงานแต่อย่างใด และในการร้องเรียนครั้งที่ 2 ซึ่งคณะหมอลำที่ร่วมในการแสดงดังกล่าวนี้ซึ่งเป็นผู้เสียหายโดยตรง ที่ยังคงไม่ได้รับเงิน จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนอีกครั้งเพื่อต้องการได้รับเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายมานานกว่า 6 เดือน โดยเมื่อทางศูนย์ดำรงธรรมได้รับเรื่องร้องเรียนและมีการสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆแล้ว ก็จะมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาเจรจาและหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป

5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท. 5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท. 5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท. 5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท. 5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท. 5 คณะหมอลำอีสานสะอื้น  ประชันกลอนลำ ทวงเงินค่าจ้างจาก ททท.

related