svasdssvasds

ร้องสอบสมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุโกงเงิน 3 ล้าน

ร้องสอบสมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุโกงเงิน 3 ล้าน

สมาชิกและทายาทกว่า 100 คน ร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุ

สมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุ จ.บุรีรัมย์ และทายาทกว่า 100 คน รวมตัวกันนำหลักฐาน เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ตรวจสอบเอาผิดสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุจ.บุรีรัมย์ หลังจากสมาคมฯ เบี้ยวเงินค่าจัดการศพของสมาชิกที่เสียชีวิตปี 2560 - 2561 รวมกว่า 100 ราย เฉลี่ยรายละกว่า 25,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นเกือบ 3 ล้านบาท และล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือถึงสมาชิกระบุจะยุบสมาคมฯ โดยไม่ชี้แจงเหตุผลให้ทราบ ทั้งไม่รับปากว่าจะมีเงินจ่ายให้กับทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิตที่ยังค้างอยู่ด้วยหรือไม่

ร้องสอบสมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุโกงเงิน 3 ล้าน

 นายสุรเชษฐ โพธิ์ทอง และนางรำพง ประชุมดี ตัวแทนทายาทของสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุ กล่าวว่า สมาชิกและทายาท ต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง การบริหารจัดการเงินของทางสมาคม เพราะที่ผ่านมาสมาชิกกว่า 800 ราย จ่ายเงินค่าทำศพ กรณีที่สมาชิกเสียชีวิตศพละ 30 บาท มาตลอดตั้งแต่ปี 2535 ไม่เคยค้าง แต่ระยะหลังทายาทผู้รับประโยชน์กลับไม่ได้เงินค่าทำศพ หากพบว่ามีการทุจริต ก็อยากให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคณะกรรมการ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการเงินของสมาคมฯ

ร้องสอบสมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุโกงเงิน 3 ล้าน

ส่วนกรณีที่จะยุบสมาคมนั้น อยากให้สมาคมออกมารับผิดชอบเช่นกัน โดยเฉพาะการคืนเงินให้กับสมาชิกฯ ในสัดส่วนที่เหมาะสม เพราะคนที่เข้ามาเป็นสมาชิก ก็หวังแบ่งเบาภาระให้กับทายาท ได้มีเงินค่าจัดการศพหากเสียชีวิต โดยครอบครัวไม่ต้องเดือดร้อน

ร้องสอบสมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุโกงเงิน 3 ล้าน

 เบื้องต้นตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม ได้เรียกคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ถูกร้องเรียนเข้ามาพูดคุยเจรจา แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ และจะประสานไปยังนายทะเบียนเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลสมาคมฯ เข้ามาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารของสมาคมฯ ตามขั้นตอน ซึ่งหากพบว่ามีการบริหารไม่โปร่งใสจริง ก็ต้องดำเนินการเอาผิดตามกระบวนการต่อไป

related