svasdssvasds

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

ตำรวจนำหมายศาลอายัดตัว ผู้ต้องหารุมกระทืบเพื่อนร่วมห้องขังในเรือนจำศรีสะเกษ เสียชีวิต เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะได้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการสอบสวนหาผู้กระทำผิดกรณีที่นายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาเมาแล้วขับถูกกักขังแทนค่าปรับ แล้วถูกรุมทำร้ายร่างกายทำให้เสียชีวิตในสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว โดยได้สั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษและหัวหน้าสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ ไปปฏิบัติราชการประจำที่อื่น เพื่อความเป็นธรรมและโปร่งใสในการสอบสวนหาคนผิดที่ปล่อยปละละเลยทำให้ผู้ต้องกักขังเสียชีวิต

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

ต่อมา พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางมายังเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งนำเอาหมายจับของศาลจังหวัดศรีสะเกษ เลขที่ จ.93 /2562 ลงวันที่ 24 เมษายน 2562 มาแจ้งข้อกล่าวหากับ นายสามารถ มีคุณ อายุ 28 ปี ผู้ต้องขังคดี เสพยาเสพติดให้โทษ ซึ่งมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า ร่วมอยู่ในเหตุการณ์รุมทำร้ายนายพรหมปัญญา จนทำให้เสียชีวิต โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย พร้อมทั้งอายัดตัว นายสามารถ ผู้ต้องหาไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานได้ยืนยันชัดเจนว่า นายสามารถผู้ต้องหารายนี้ ได้มีส่วนร่วมในการรุมทำร้ายนายพรหมปัญญา จนทำให้เสียชีวิต ซึ่งแม้ว่า ขณะนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ว่า ตนมั่นใจในพยานหลักฐานและศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้อนุมัติให้ออกหมายจับได้ จึงมั่นใจว่า จะดำเนินคดีกับนายสามารถได้ตามพยานหลักฐาน และจะสอบสวนขยายผลเพื่อให้ได้ผู้ที่มีส่วนร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

ด้าน พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งและรวดเร็ว สามารถหาตัวกระทำผิดและขออนุมัติต่อศาลให้ออกหมายจับมาได้ ถือว่าคดีคลี่คลายไประดับหนึ่ง ต่อไปคงเป็นการสอบสวนและสืบสวนขยายผลว่ามีใครเป็นผู้ร่วมกระทำผิดอีกบ้าง กรมราชทัณฑ์พร้อมจะให้ความร่วมมือทุกประการ ในชั้นนี้ยังไม่พบว่ามีผู้คุมหรือเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ร่วมกระทำความผิด แต่น่าจะมีข้อบกพร่อง หรือประมาทเลินเล่อปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุทำร้ายกันภายในห้องกักขังจนถึงตาย ซึ่งจะรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตนตั้งขึ้นก่อน

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

นอกจากนี้ พันตำรวจเอก ณรัชต์ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัด เพื่อให้มารับคำร้องของแม่ผู้ตาย เพื่อขอรับเงินชดเชยเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย พร้อมกล่าวคำขอโทษต่อแม่ผู้ตาย โดยจะกลับไปดูระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางเยียวยาครอบครัวของผู้ตายเพิ่มเติมต่อไป นอกเหนือจากที่ตนได้มอบเงินส่วนตัวให้ไปส่วนหนึ่งแล้ว และกล่าวว่าคดีนี้ได้แสดงให้เห็นจุดยืนและ ความจริงจังของกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ที่มุ่มเน้นให้การดูแลแก้ไข และพัฒนาปรับปรุง พฤตินิสัยของผู้ต้องราชทัณฑ์ทุกประเภทให้กลับคืนเป็นคนดีของสังคม โดยไม่มีการใช้มาตรการทารุณโหดร้ายผิดกฎหมาย ส่วนข้อจำกัดในเรื่องคนล้นคุกและความแออัดภายในเรือนจำ ที่มักจะเป็นสาเหตุให้ผู้ต้องขังกระทบกระทั่งกันจนเกิดเหตุอยู่เสมอนั้น คงจะต้องเป็นการหารือกันหลายฝ่ายทั้งในและนอกกระบวนการยุติธรรมอย่างจริงจังต่อไป

BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ BreakingNews : ศาลออกหมายจับผู้ต้องหากระทืบหนุ่มไม่มีเงินค่าปรับดับคาคุกศรีสะเกษ

related