svasdssvasds

เวทนา ! พ่อยากจนเข็นศพลูกชายป่วยตายขอวัดช่วยเผา

น่าเวทนา พ่อยโสธรยากจน เข็นศพลูกชายที่ป่วยตายไปขอเผาที่วัดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทางวัดติดใจสาเหตุการตายโทรแจ้งตำรวจ พ่อเผยหาเลี้ยงชีพเก็บของเก่าขายไม่มีเงินสวดศพ ด้านผู้กำกับโรงพักเมืองยโสธรสงสารรับจัดงานศพฟรี สวด 1 คืนแล้วเผา

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีคนจะนำศพไปเผาที่เมรุเผาศพภายในวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองยโสธร โดยที่ไม่มีการแจ้งให้กับทางวัดทราบล่วงหน้าและไม่มีการทำพิธีสวดศพเหมือนกับศพทั่วๆไป ทางวัดจึงติดใจสาเหตุการตายและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสาเหตุการตายด้วย

เวทนา ! พ่อยากจนเข็นศพลูกชายป่วยตายขอวัดช่วยเผา

ภายหลังได้รับแจ้ง ตำรวจ สภ.เมืองยโสธร ได้เข้าตรวจสอบพบ และพบกับ นายสมพร มาลาศรี อายุ 65 ปี ชาวบ้านตำบลในเมือง ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายยืนอยู่บริเวณด้านหน้าเมรุเผาศพภายในวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ ใกล้กันพบรถเข็นจอดอยู่ ภายในรถเข็นมีศพของนายอมร มาลาศรี อายุ 22 ปี ลูกชายนายสมพรนอนอยู่ มีเพียงผ้าขนหนูผืนเดียวที่ปิดทับศพเอาไว้เท่านั้น

เวทนา ! พ่อยากจนเข็นศพลูกชายป่วยตายขอวัดช่วยเผา

นายสมพร เล่าว่า ลูกชายของตนมีโรคประจำตัวและมีอาการป่วยมานานแล้ว จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ11.00 น. วานนี้ ลูกชายได้เสียชีวิตลง ตนไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะมีฐานะยากจน ไม่มีเงินพอที่จะจัดงานศพ และไม่รู้จักขั้นตอนทางกฎหมาย จึงตัดสินใจอุ้มศพของลูกชายใส่รถเข็นแล้วเข็นมาที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพักเพื่อขอสถานที่ในการเผาศพลูกชาย แต่เมื่อมาถึงวัดทางเจ้าหน้าที่ประจำวัดตกใจเพราะตนไม่ได้แจ้งล่วงหน้า จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสาเหตุการตายแล้วและเห็นว่ามีฐานะยากจนและไม่มีญาติพี่น้อง ตำรวจจึงมอบเงินช่วยเหลือในการจัดงานศพจำนวนหนึ่งพร้อมกับรับเป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพให้ โดยได้ประสานกับทางวัดเพื่อขอใช้สถานที่ในการทำพิธีจัดงานศพตามประเพณี ขณะที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เองก็ยินดีที่จะทำพิธีจัดงานศพให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆและกำหนดทำพิธีสวดพระอภิธรรม 1 คืน ก็จะทำพิธีเผาศพในวันนี้

related