svasdssvasds

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ออกตรวจสอบเหตุ คนร้ายงัดห้องพักหมายเลข 10 ในหอพักแห่งหนึ่ง ซ.พลบดี ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดธานี พร้อมตำรวจสายตรวจ 191 พบ น.ส.นฤมล อินทร์จร อายุ 39 ปี อยู่ที่ 167 หมู่ 8 ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี นำตรวจสอบที่ประตูหน้าห้องพัก ที่มีร่องรอยคนร้ายงัดสายยูตล้องแม่กุญแจ แต่คนร้ายงัดไม่สำเร็จ

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

คนร้ายจึงถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างหลังห้องพัก เป็นช่องทางเข้า แล้วขโมยกระออมสินรูปโดราเอมอน มีเงินประมาณ 100 บาท ที่วางอยู่บนตู้เย็น นอกจากนี้คนร้ายยังเอากระเป๋าแบบซิบ สีน้ำตาล ข้างในมีเงินเหรียญ ประมาณ 20 เหรียญ ที่เป็นเงินปากผี เอามาคืนโดยนำมาวางไว้บนโต๊ะเสื้อผ้า

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

น.ส.นฤมล อินทร์จร ให้การว่า ตนทำงานเป็นกุ๊กที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี โดยได้ลาหยุด 3 วัน ตั้งวันเสาร์ ถึงจันทร์ เพื่อกลับบ้านที่ อ.หนองวัวซอ วันนี้ตนไปทำงานบุญที่วัด แล้วก็เดินทางกลับมาถึงห้องพัก แต่ผิดสังเกตประตูหลังห้องพักเปิดออก เพราะตนใส่กลอนข้างในล็อคเอาไว้ จึงสำรวจดูพบว่า หน้าต่างบานเกล็ดหลังห้องพักถูกถอดออก และกระปุกออมสินที่อยู่บนตู้เย็นหายไป ส่วนบนตู้เสื้อผ้ามีร่องรอยรื้อค้น ตนใช้เก้าอี้เหยียบขึ้นไปดูว่ามีอะไรหายไปบ้าง พบกระเป๋าใส่เงินปากผีวางอยู่ โดยก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ห้องพักของตนโดนคนร้ายงัดมาแล้ว และคนร้ายได้ขโมยกระปุกออมสินไป ข้างในมีเงินประมาณ 12,000 บาท ซึ่งวันนั้นคนร้ายขโมยเอากระเป๋าใส่เงินปากผีไปด้วย จากนั้นตนจึงแจ้งเจ้าของหอพัก ให้ช่วยแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

น.ส.นฤมล ให้การต่อว่า เงินปากผีนี้ ย่าทวดเป็นคนให้ตนมาก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ซึ่งเงินปากผี หมายถึง เวลาบรรพบุรุษ และญาติพี่น้อง ที่เสียชีวิต จะนำเงินใส่ปากก่อนทำพิธีเผาศพ พอหลังจากเผาศพเสร็จก็จะนำเถ้ากระดูก พร้อมเงินปากผี มาด้วย เพราะเชื่อว่าเงินปากผีจะเป็นเครื่องรางของขลัง ถ้าลูกหลานเก็บเอาไว้ จะช่วยปกป้องรักษา ตามความเชื่อของคนสมัยก่อน

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

หลังจากที่คนร้ายมางัดห้องพักของตนครั้งก่อน แล้วขโมยเงินปากผีไป ตนได้จุดธูป บอกญาติพี่น้องและบรรพบุรุษ ที่เสียชีวิต พร้อมสาปแช่งคนที่เอาเงินปากผีไป ตนคิดว่าคนร้ายที่เอาเงินปากผีไปนั้น คงเจออาถรรพ์ของเงินปากผี จนต้องรีบนำมาคืน ซึ่งตนได้นำเงินปากผี ให้เจ้าของหอพักดู แล้วเล่าเรื่องให้ฟังก็พากันขนลุก แม้กระทั่งตำรวจที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย มีคนเคยมาถามขอซื้อเงินเหรียญปากผี ให้เหรียญละ 1 หมื่นบาท แต่ตนไม่ยอมขาย ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่บรรพบุรุษให้มา

เฮี้ยนหนัก ! โจรขโมยไปยังต้องทำมาคืนเจ้าของ

ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า คนร้ายอาจจะเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุงัดห้องพักผู้เสียหายครั้งที่แล้ว และขโมยเงินเหรียญเงินปากผีไปด้วย แล้วครั้งนี้ย้อนกลับมางัดพักผู้เสียหายเป็นครั้ง 2 นำเงินปากผีมาคืน คาดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุงัดห้องพัก ในช่วงกลางวันที่ไม่มีใครอยู่ ซึ่งได้แนะนำให้เจ้าของหอพัก ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และจะได้มีหลักฐานว่าคนร้ายเป็นใคร โดยจะได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับหอพักแห่งนี้ เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตากมฏหมายต่อไป

related