svasdssvasds

โคราช พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ติดจากสนามมวย

โคราช พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ติดจากสนามมวย

โคราชพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 3 ติดจากสนามมวย ผู้ว่าฯ สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทั่วเมือง สสจ.จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เร่งติดตามผู้สัมผัส ใกล้ชิดมากักตัว

วันนี้ (19 มีนาคม 2563) ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้เชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา , ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ผู้ป่วยรายนี้ติดมาจากสนามมวยที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 และมีอาการป่วยในวันที่ 12 มีนาคม 2563 ก่อนเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย ในวันที่ 16 มีนาคม 2563 ก่อนถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันที่ 17 มีนาคม 2563 ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3 มีทั้งสิ้น 26 ราย มี 10 รายที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้นำตัวเข้าตรวจหาเชื้อสารพันธุกรรม และไม่พบเชื้อโควิด-19 ส่วนอีก 16 ราย ที่มีความเสี่ยงต่ำ ถูกกักตัวที่บ้าน 14 วันและขณะนี้ยังไม่มีอาการของโรค โดยจะมีเจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ส่วนอาการโดยทั่วไปของผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ทั้ง 3 ราย ล่าสุดวันนี้มีอาการที่ดี ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและสำหรับการติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ที่เป็นหญิง 2 รายแรก สาธารณสุขจังหวัดฯ ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกติดตามตัวมาเฝ้าดูอาการครบทุกรายแล้ว

ทั้งนี้ ได้มีออกประกาศปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งได้สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยแยกออกเป็น 2 กรณี ประกอบด้วย 1.สั่งปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19จะคลี่คลาย ได้แก่ สนามมวย สนามกีฬาชนไก่ /สนามซ้อมชนไก่ โต๊ะสนุ๊กเกอร์/บิดเลียด และสนามม้า 2.การปิด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2563 โดยใช้อำนาจตามมาตรา 35 พระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ได้แก่ สถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการ พศ.2509 สถานบันเทิง โรงมหรสพ นวดแผนโบราณ สปา ฟิตเนส ร้านเกมส์/อินเตอร์ คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

related