svasdssvasds

สยองทั้งหมู่บ้าน! กองทัพตะเข็บนับหมื่นบุกบ้าน

สยองทั้งหมู่บ้าน! กองทัพตะเข็บนับหมื่นบุกบ้าน

ชาว ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี กว่า20 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก หลังฝูงกิ้งกือตะเข็บนับหมื่นตัวบุกไต่ ตามบ้าน ร้านค้าและร้านอาหาร สร้างความเดือดรอนรำคาญมานานกว่า1เดือน ใช้ยากำจัดแต่ก็ยังไม่หมด  วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ด้านนายกเทศมนตรีตำบลคลองพน คาดมีแหล่งอาศัยในที่ดินเอกชน เตรียมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องหาทางแก้ปัญหา

วันนี้(18 มิ.ย.61)   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 เขตเทศบาล ต.คลองพน  อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า มีฝูงกิ้งกือตะเข็บ หรือแมลงรถไฟ จำนวนนับหมื่นตัว บุกเข้าบ้านเรือนสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน ไม่น้อยกว่า 20 ครัวเรือน เวลานานนับเดือน  นอกจากนี้ ดอกไม้พืชผักที่ปลูกไว้ ต่างได้รับความเสียหายจากสัตว์ชนิดดังกล่าวจำนวนมาก  ชาวบ้านนำผงเคมี  โรยไปตามพื้น ทำให้กิ้งกือ ทยอยตายจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็น ต้องกวาดทิ้งวันละหลายรอบ แต่ก็ยังไม่หมด  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  ที่บริเวณห้องแถว ที่ปลูกติดกันประมาณ 8 หลัง พบบริเวณหน้าบ้านและหลังบ้านมีกิ้งกือตะเข็บ ตัวสีดำขนาดลำตัวยาวตั้งแต่ 2-5 เซนติเมตร จำนวนมาก ไต่ยั้วเยี้ยตามพื้นและผนัง

นางสาวชนิดาภา  อุ่นละม้าย  เจ้าของร้านเสริมสวย ที่อาศัยอยู่บริเวณห้องแถวดังกล่าวเล่าว่า  ฝูงกิ้งกือเข้ามาที่ร้านเสริมสวยและห้องแถวที่อยู่ติดกันมานานกว่า2เดือนแล้ว  และเพิ่มจำนวนมากขึ้นในช่วง 2สัปดาห์ที่ผ่านมา จนลูกค้าไม่กล้ามาใช้บริการภายในร้าน เพราะบางคนที่ถูกตัวกิ้งกือดังกล่าวสัมผัสผิวหนังจะมีอาการแพ้ปวดแสบปวดร้อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้ามาตรวจสอบ และแนะนำให้ใช้ผงเซฟวิน   ราคา 400กว่า บาท มาโรยตามพื้น  ก็สามารถกำจัดได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่หมด จึงอยากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหา

นายอับดุลเราะห์มาน   ปะดุกา อายุ39ปี  กล่าวว่า ตัวเองไม่กล้าฉีดยาฆ่าแมลง เพราะเกรงจะอันตรายแก่เด็กๆ  จึงใช้ผงกำจัดหมัดหมาโรยตามพื้น และต้องคอยกวาดซากตะเข็บกิ้งกือที่ตายวันละหลายรอบ แต่ไม่หมดสักที

ด้านนายนุกูล  งานดี  นายกเทศมนตรี ตำบลคลองพน  บอกว่า จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่าแหล่งกำเนิดของ ตัวกิ้งกือชนิดดังกล่าว น่าจะมาจากที่ดินเอกชน ที่มีเศษไม้เศษขี้เลื่อยทับถมกันจำนวนมาก ซึ่งในวันพรุ่งนี้(19 มิ.ย.61) จะประสานกับทางอำเภอ และสาธารณสุข  นัดหารือกับเจ้าของที่ดินเพื่อตรวจสอบ และหาทางกำจัดกิ้งกือดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านต่อไป

related