svasdssvasds

น่ากลัว! จงอาง 5 เมตร เลื้อยเข้าร้านอาหาร [คลิป]

จ.กระบี่ เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต้องผงะ เมื่อพบงูจงอางขนาดใหญ่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอนขดตัวอยู่ในร้าน เจ้าตัวจึงรีบแจ้งกู้ภัยทันที

กู้ภัย ต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จนจะสามารถจับได้สำเร็จ เนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะงูตัวนี้ใหญ่กว่าทุกตัวที่เคยจับ .เป็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ กู้ภัย เข้าจับ งูจงอาง บริเวณซิงค์ล้างจาน ภายในร้านอาหารบ้านสวนเขาคราม หมู่ที่ 4 ตำบลเขาคราม จังหวัดกระบี่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากงูจงอางตัวนี้ มีขนาดใหญ่และยาวมาก นอนซุกตัวอยู่ที่มุมห้องครัว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า ครึ่งชั่วโมง จนสามารถจับงูจงอางตัวนี้มาได้ ซึ่งมีลำตัวยาว 5 เมตร

เจ้าของร้าน บอกว่า ตัวเองเข้ามาเปิดร้านในช่วงเช้า ก็เห็นงูตัวนี้นอนอยู่ ทำให้สุนัขที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ส่งเสียงเห่าไม่หยุด ตัวเองจึงแจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ นำจับไปปล่อย นับว่าโชคดีที่ลูกค้ายังไม่เข้ามาใช้บริการในร้านอาหาร ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายได้

ส่วนสาเหตุที่งูจงอางออกจากป่าเข้ามาในร้านขายอาหาร เพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในขณะนี้มีความร้อนระอุขึ้นทุกๆวัน ทำให้งูจงอางย้ายถิ่นอาศัย หาแหล่งหลบอยู่ในที่ชื้นหรือที่เย็นๆ และมีความสงบโดยไม่ถูกรบกวน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา ได้นำงูจงอางไปปล่อยในป่าทึบเทือกเขาควนหมาถด ที่มีสภาพผืนป่าค่อนข้างจะสมบูรณ์ และอยู่ห่างจากร้านอาหารไปประมาณ 4 กิโลเมตร

related