svasdssvasds

คลื่นบางสะพานซัดหนักสุดรอบ 30ปี ยังห้ามเรือทุกชนิดออก [คลิป]

ประจวบอ่วม! พิษพายุปาบึก คลื่นสูง 4 เมตรซัดบางสะพานเละ น้ำเริ่มกัดเซาะหลายจุด ติดตามจากคุณพงษกร หงษ์จันทร์ รายงานจากหาดแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สถานการณ์บางสะพานขณะนี้ยังรับพิษสงของพายุปลาบึก ถึงแม้ปลาตัวนี้จะลงอันดามันแล้วก็ตามแต่สภาพความเสียหายย้อนหลังยังตามมาไม่ขาด วันนี้ทีมข่าวได้สำรวจพื้นที่โดยรอบบางสะพานยังเห็นความเสียหายโดยรอบขณะเดียวกันวันนี้ น้ำทะเลขึ้นสูงสูงสุดเวลา 10 น. บ้านเรือน-ร้านค้าริมชายหาดได้รับผลกระทบอีก จากผลพวงพายุปาบึก ถึงแม้พายุจากโซนร้อนเป็นหย่อมความกดอากศกำลังแรง และลงทะเลอันดามันไปแล้วก็ตาม แต่อ่าวไทยบริเวณลชุมพร ประจวบ รวมถึงทะเลฝั่งภาคตะวันออกยังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

โดยเฉพาะพื้นที่บางสะพานได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ร้านค้าริมฝั่งได้รับความเสียหาย ซึ่งบางสะพาน จัดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ป้องกันเเละเเก้ไขปัญหา อุกภัย วาตภัย เเละดินถล่ม ได้ประชุมวางแผนป้องกันและกู้ภัย และสรุปสถานการณ์ผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ปาบึก”

โดยวานนี้จนถึงตอนนี้ ฝนตกต่อเนื่องแม้ไม่หนักมาก แต่ตกไม่หยุด ประกอบกับมีคลื่นลมทะเลกำลังแรง ความสูงของคลื่นบางจุดสูง 3-4 เมตร ซึ่งคลื่นลมดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนประชาชนและร้านค้าริมชายหาดได้รับผลกระทบบางจุดพังเสียหาย และเริ่มกัดเซาะชายฝั่งในหลายจุดแล้ว ตั้งแต่ อ.เมือง, อ.ทับสะแก, อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย ซึ่งประเมินสถานการณ์แล้วพบว่า ที่ อ.บางสะพาน ได้รับผลกระทบมากที่สุด

 

ขณะเดียวกันนายอมร รอดอินทร์ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเล กล่าวว่าวันนี้เองคลื่นลมในทะเลในวันนี้สูงประมาณ 3-4 เมตร และยังห้ามเรือทุกชนิดออกนอกฝั่ง

 

นอกจากนี้ บริเวณหาดแม่รำพึงเชื่อมต่อปากแม่น้ำบางสะพาน คลื่นยังสูงน่ากลัว  ชาวบ้านบอกว่า 40 ปีที่อยู่พื้นที่มา ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน โดยพายุเกย์เมื่อ 30 ปี ที่ผ่านมายังไม่ส่งผลถึงขนาดนี้

related