svasdssvasds

กรมอุทยานฯเผยภาพ “ลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม”กำพร้าเขาประทับช้าง [คลิป]

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า พันธุ์พืช เผยภาพน่ารักและน่าสงสาร ของลูก เนื้อทราย-ลูกลิงแสม ที่ถูกเพาะเลี้ยงที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี หลังทั้งสอง 2 ชีวิตต่างสายพันธุ์ ต้องตกอยู่ในสภาพไม่มีพ่อแม่

ภาพน่ารักและน่าสงสารของลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม สองตัวที่กำลังแสดงความรักต่อกัน ที่ทางเพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า พันธุ์พืช นำมาโพสต์ พร้อมมีการระบุข้อความ “สองชีวิตต่างสายพันธุ์ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่” ชีวิตหนึ่ง “เนื้อทราย” อายุเพียง 1 สัปดาห์ ไม่ทราบเหตุผล ทำไมแม่จึงไม่ให้ลูกน้อยกินนม

อีกชีวิตหนึ่ง “ลูกลิงแสม” อายุประมาณ 1 เดือน ชาวบ้านเก็บได้นำมามอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง ดำเนินการตามกรณีการแก้ไขปัญหาสัตว์ป่า

กรมอุทยานฯเผยภาพ “ลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม”กำพร้าเขาประทับช้าง [คลิป]

สำหรับภาพนี้ นายบรรพต​ มาลีหวล หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี​ ได้ถ่ายไว้ ก่อนจะมีการนำมาเผยแพร่ ทางเพจกรมอุทยานฯ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่าน

นายบรรพต​ มาลีหวล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับลูกเนื้อทราย และลูกลิงแสม ทั้ง 2 ตัว มีนิสัยร่าเริง และมักจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา หากลูกเนื้อทรายจะเดินไปไหน เจ้าลิงน้อยก็จะเกาะขาไว้ตลอด และมีเสียงร้อง เหมือนไม่อยากให้เนื้อทรายทิ้งกันไปไหน  สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ และผู้ที่พบเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ ทางสถานีฯ ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ทั้งสองแต่อย่างใด

กรมอุทยานฯเผยภาพ “ลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม”กำพร้าเขาประทับช้าง [คลิป]

ซึ่งภายหลังผู้คนบนโซเชียล ได้เข้ามาชื่นชมความน่ารักของลูกสัตว์ป่าทั้งสองตัว และชื่นชมเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง ที่ทำหน้าที่ดูแลทั้งสองชีวิต ด้วยความมีเมตตา รวมถึงเรียกร้องให้ทุกคนร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติอีกด้วย

กรมอุทยานฯเผยภาพ “ลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม”กำพร้าเขาประทับช้าง [คลิป] กรมอุทยานฯเผยภาพ “ลูกเนื้อทราย-ลูกลิงแสม”กำพร้าเขาประทับช้าง [คลิป]

ขอบคุณภาพจาก facebook : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

related