svasdssvasds

เรื่องโม้!! ใครว่า “น้ำมันหมู” ช่วยปรับสมดุล “ฮอร์โมน” กันเล่า

เรื่องโม้!! ใครว่า “น้ำมันหมู” ช่วยปรับสมดุล “ฮอร์โมน” กันเล่า

ออนไลน์แชร์กันถึง ประโยชน์ของน้ำมันหมูที่คุณอาจยังไม่รู้ ว่าเป็นแหล่งรวมวิตามินที่ดี เรื่องนี้จริงหรือไม่ ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับน้ำมันหมูกันก่อนเถอะ

ถึงหูกระทรวงสาธารณสุข ออกมาเตือนว่า น้ำมันหมู มีไขมันอิ่มตัวประมาณร้อยละ 40-45 ที่เหลือจะเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งน้ำมันที่มีส่วนประกอบของไขมันอิ่มตัวสูงนั้น จะสามารถทนความร้อนได้ดี จึงเหมาะสำหรับการนำมาประกอบอาหารชนิดทอดที่มีการใช้น้ำมันมาก ๆ และน้ำมันชนิดนี้เมื่อได้รับอุณหภูมิสูง จะไม่เกิดควัน และเหม็นหืนน้อย แต่ การบริโภคไขมันอิ่มตัวอาจส่งผลทำให้คลอเลสเตอรอลในเลือดสูงได้  ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงไม่รับประทานอาหารชนิดทอดมากเกินไป และจากที่มีการแชร์กันว่าน้ำมันหมูเป็นแหล่งรวมวิตามินดีนั้น พบว่าน้ำมันหมูมีวิตามินดีในปริมาณน้อย ไม่มีผลต่อการปรับสมดุลฮอร์โมนแต่อย่างใด  หากต้องการรับประทานอาหารที่มีวิตามินดี แหล่งอาหารที่พบวิตามินดีสูง ได้แก่  นมวัว เห็ด ไข่แดง ปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาซาร์ดีน

เรื่องโม้!! ใครว่า “น้ำมันหมู” ช่วยปรับสมดุล “ฮอร์โมน” กันเล่า

กระทรวงสาธารณสุข ขอสรุป น้ำมันหมูมีส่วนประกอบของวิตามินดีในปริมาณน้อย และสามารถนำมาประกอบอาหารได้ แต่ไม่ควรบริโภคมากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้เกิดภาวะอ้วน ส่งผลให้เกิดโรคหลอดเลือดและหัวใจตามมา ทางที่ดีควรรับประทานอาหารให้หลากหลาย ครบ 5 หมู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม เป็นผลดีต่อร่างกายมากกว่า

related