svasdssvasds

ข่าวปลอม! อ้างไก่ทอดแบรนด์ดัง ฉลองวันเกิด แจกถังขนม 3,000 ชิ้น

ข่าวปลอม! อ้างไก่ทอดแบรนด์ดัง ฉลองวันเกิด แจกถังขนม 3,000 ชิ้น

แชร์ว่อนอีกแล้ว! ร้านไก่ทอดชื่อดังฉลองวันเกิด แจกไก่ทอด และขนม 3,000 ชิ้น รับสิทธิ์ง่ายๆ เพียงแค่ตอบคำถามให้ครบ ทางบริษัทยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง” เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ปลอม ทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว และไม่มีนโยบายให้กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่านลิงก์แปลกปลอม

ข่าวปลอม! อ้างไก่ทอดแบรนด์ดัง ฉลองวันเกิด แจกถังขนม 3,000 ชิ้น

ตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ร้านไก่ทอดชื่อดัง ฉลองวันเกิด แจกไก่ หรือ ถังขนม 3,000 ชิ้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทต้นสังกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บปลอม ทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว และเคยเจอกรณีแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยได้มีการโพสต์ข้อความตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า “ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดี ได้โฆษณาแอบอ้างถึงชื่อแบรนด์ KFC เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด หลายเจ้า เช่น ฉลองครบ 89 ปี, ฉลองครบ 15 ปี ซึ่งเว็บดังกล่าวมีพฤติกรรมคล้ายคลึงกัน คือ หลอกล่อด้วยของรางวัลมูลค่าหลายบาท และให้ลูกค้ากดลิงก์ เพื่อตอบคำถาม และกรอกข้อมูลส่วนตัว

เคเอฟซีประเทศไทยขอแจ้งว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว รวมถึงไม่มีนโยบายให้กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่านลิงก์อื่นใด นอกเหนือจากการสั่งอาหารที่ www.kfc.co.th หากลูกค้าได้รับลิงก์แปลกปลอมดังกล่าว กรุณาอย่าคลิกเข้าไปและขอความกรุณาไม่แชร์ต่อเพื่อหยุดความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม โปรโมชั่นสุดคุ้มต่างๆได้ทาง official account ของ KFC ทาง facebook, Line, IG และ www.kfc.co.th”


 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บปลอม ทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว รวมถึงไม่มีนโยบายให้กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่านลิงก์อื่นใด นอกเหนือจากการสั่งอาหารออนไลน์เท่านั้น

 

ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม! “กราโนลา” อาหารช่วยลดน้ำหนัก เตือนกินมากไปอ้วนแน่นอน

ข่าวฆ่าเด็กทารกนับหมื่นเอาสเต็มเซลล์ไปรักษา ไม่เป็นความจริง

related