svasdssvasds

โปรดใช้วิจารณญาณ!! ต้นตอบทความมั่วข้ามชาติ “ธนินท์” นั่งนายกฯ

โปรดใช้วิจารณญาณ!! ต้นตอบทความมั่วข้ามชาติ “ธนินท์” นั่งนายกฯ

เป็นประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า บทความในนสพ.เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ ของฮ่องกง ระบุว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ เจ้าสัวซีพี จะมานั่งเก้าอี้นายกฯ ทำเอาพล.อ.ประยุทธ์งงพร้อมกับคำตอบว่า “เป็นไปได้ยังไง ผมไม่รู้เหมือนกัน”

สำหรับที่มาของข่าวดังกล่าว เป็นฝีมือการเขียนบทความ เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 โดย นส.จิตสิรี ทองน้อย ผู้เขียนคนไทยที่ตั้งข้องสังเกตจากการที่นายธนินท์ ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการบริษัท เมื่อ 24 เมษายน เนื้อความระบุว่า การลาออกนี้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า นายธนินท์มีความทะเยอทะยานทางการเมือง เพื่อมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือวุฒิสมาชิกชุดใหม่

พร้อมกับบรรยายด้วยว่าการลาออกของนายธนินท์สร้างความประหลาดใจต่อสาธารณชนและสื่อมวลชนไทยจนทำให้คาดเดาได้ว่านายธนินท์จะหันไปสู่เวทีการเมืองแม้ที่ผ่านมาตระกูลเจียรวนนท์ไม่เคยแสดงความสนใจเข้ามาในแวดวงนี้มาก่อน

 

โปรดใช้วิจารณญาณ!! ต้นตอบทความมั่วข้ามชาติ “ธนินท์” นั่งนายกฯ โปรดใช้วิจารณญาณ!! ต้นตอบทความมั่วข้ามชาติ “ธนินท์” นั่งนายกฯ

ผลข่าวลือนี้ ทำให้เครือซีพี ต้องทำหนังสือชี้แจงไปยังหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ เพื่อยืนยันว่า การที่นายธนินท์ลาออกเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างการสืบทอดตำแหน่งการบริหาร ในฐานะเป็นประธานอาวุโสของบริษัทในเครือ ไม่มีความตั้งใจจะเข้าไปมีบทบาทการเมือง ไม่ว่าตำแหน่งหรือรูปแบบใดๆ ก็ตาม

related