svasdssvasds

ทนายฝ่ายโจทก์มั่นใจ! หลักฐานเอาผิด “เปรี้ยวหั่นศพ” แม้ให้การปฏิเสธ

ทนายฝ่ายโจทก์มั่นใจ! หลักฐานเอาผิด “เปรี้ยวหั่นศพ” แม้ให้การปฏิเสธ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทนายฝ่ายโจทก์มั่นใจมีหลักฐานเอาผิด "เปรี้ยว” ในคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม รวมทั้งผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ และกลับคำให้การในชั้นศาลก็ตาม

วันนี้( 21 ก.พ.) ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น องค์คณะผู้พิพากษา เบิกพยานเพื่อสอบคำให้การต่อเนื่อง ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วย นางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว / นางสาวกวิตา ราชดา หรือ เอิน / นางสาว อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ / นางสาว จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบ๊นท์ / และนานวศิน นามพรม จากการร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม นางสาว วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม โดยองค์คณะผู้พิพากษายังคงสอบคำให้การฝ่ายโจทก์เช่นเดิม

ด้าน นาย นพดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกตัว นางพิชชาภา คำเพิงใจ แม่น้องแอ๋ม ขึ้นให้การตามข้อกล่าวหาที่พนักงานอัยการได้ตั้งไว้ เพื่อเอาผิดผู้ต้องหาตามมาตรา 289 ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต แม้จำเลยทั้งหมดจะให้การปฏิเสธ โดยเฉพาะ “เปรี้ยว” ที่ให้การว่าเป็นการพลั้งมือปิดปาก แต่ไปปิดจมูกน้องแอ๋ม จนขาดอากาศหายใจ ในฐานะทนายความฝ่ายโจทก์ ไม่มีความหนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะการสืบสวนรวมทั้งพยาน และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นการไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีหลักฐานที่ชี้ชัดได้แน่นอน รวมถึงคำให้การของจำเลยบางคน ที่ยืนยันว่าน้องแอ๋ม ถูกล่อลวงขึ้นรถ และแยกที่นั่งกัน ก่อนที่จะถูกรุมทำร้าย และใช้ถุงดำรัดคอจนสิ้นใจ ในจุดนี้จึงไม่ใช่การพลั้งมือ แต่เป็นการวางแผนมาเป็นอย่างดี

คดีนี้จำเลยกลับคำให้การในชั้นศาลแทบทั้งหมด แต่ก่อนหน้านี้ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว และจำเลยสารภาพผิดกับแม่น้องแอ๋ม ว่าได้ลงมือฆ่า ทั้งนี้ฝ่ายโจทก์ไม่วิตกกังวลในเรื่องที่จำเลยปฏิเสธ รวมถึงที่ขอสู้ในคดีแพ่งจากการถูกฝ่ายโจทก์เรียกร้องค่าเสียหายรวม 10.3 ล้านบาท เนื่องจากผู้ตายทำงานมีรายได้เดือนละ 100,000 บาท ส่งให้แม่เดือนละ 30,000 บาท การเรียกร้องเงินจำนวนนี้ จึงเป็นเรื่องที่ฝ่ายจำเลยต้องจ่าย

related