svasdssvasds

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขอดูผลงาน “อิทธิพล” ก่อน มองเป็นเรื่องดีมีคนช่วยงาน

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขอดูผลงาน “อิทธิพล” ก่อน มองเป็นเรื่องดีมีคนช่วยงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขอรอพิสูจน์ผลงาน นายอิทธิพล คุณปลื้มก่อน มองเป็นเรื่องนี้เพราะมีคนมาช่วยงานเพิ่ม ระบุ ไม่ใช่เจ้าหน้ากระทรวงเพื่อเสนอชื่อ แต่เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีและ ครม. เป็นผู้เห็นชอบ ปฏิเสธจัดตั้งรัฐบาลนอนาคตในทำเนียบรัฐบาล

วันนี้(18เม.ย.)นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงเหตุผลการเสนอชื่อนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาว่า ขอให้รอพิสูจน์ผลงานก่อน ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ว่าเมืองพัทยา ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว และขณะนี้ภารงานของตนก็มีมาก เฉพาะการท่องเที่ยวอย่างเดียวมีกว่า 2,200 กิจกรรมต่อปี หากมีคนมาช่วยงานถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และยอมรับว่า ตนเคยเห็นฝีมือของนายอิทธิพลมาก่อน และรู้จัดสนิทสนามมาก่อน เพราะเคยทำงานที่เกี่ยวข้องด้านกีฬามาด้วยกัน และไม่ได้มองเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่นายอิทธิพล มาจากพรรคพลังชล

ส่วนที่มองว่าช่วงนี้รัฐบาลดึงตัวนักการเมืองเข้ามาเพื่อที่จะแลกกับตำแหน่งนั้น นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้พยายามทำงานอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า มีคนเข้ามาทำงานเท่าไหร่ก็จะสามารถใช้งานได้หมด พร้อมยอมรับว่า ตนรู้จักนายอิทธิพล แต่ไม่ได้เป็นผู้เสนอชื่อ เพราะตนไม่ใช้เจ้าของกระทรวง เพราะว่าการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นอำนาจที่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต้องเห็นชอบร่วมกันก่อน แต่ตนก็รับทราบในเรื่องดังกล่าวมาก่อนหน้านี้บ้าง ซึ่งตนไม่ได้ติดใจว่านายอิทธิพลจะมาอย่างไร แต่อยากจะรู้ว่าจะทำานร่วมกัน และถ่ายโอนอำนาจจากตนไปได้มากน้อยแค่ไหน

นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้งานที่ตนรับผิดชอบเยอะ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่ากึ่งหนึ่ง ของจำนวนประชากรประเทศ ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่อยู่เพียงเท่าเดิม และยังเป็นกระทรวงที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วย ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอชื่อขึ้นมาหรือไม่นั้น ก็ไม่ใช่หน้าที่ ที่จะต้องบอกในทุกเรื่อง เพราะตนไม่ได้ที่มาทั้งหมด จึงตอบเท่าที่รู้

ส่วนที่มีข้อครหา ว่ารัฐบาลเตรียมจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น นายวีระศักดิ์ ชี้แจงว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะแต่ละวันตนก็ทำงานของตนไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับใคร

related