svasdssvasds

เกาหลีใต้ฉายรายการ "หน้าต่างสู่เกาหลีเหนือ" มุ่งสร้างความเข้าใจ

เกาหลีใต้ฉายรายการ "หน้าต่างสู่เกาหลีเหนือ" มุ่งสร้างความเข้าใจ

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันขึ้นเรื่อยๆ สปริงนิวส์จะพาไปดูรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งของเกาหลีเหนือ ที่มุ่งสร้างความเข้าใจระหว่างสองประเทศ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

ความสัมพันธ์ของสองเกาหลีพัฒนาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นับแต่เกาหลีเหนือส่งทีมนักกีฬา ศิลปิน และเจ้าหน้าที่ระดับสูง เข้าร่วมการมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชางเกมส์ นำมาสู่การประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีที่เพิ่งจบลงไปอย่างสวยงาม เรียกว่าได้บันทึกประวัติศาสตร์แห่งสันติภาพหน้าใหม่เป็นที่เรียกร้อย ทำให้ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีผ่อนคลายลง ที่สำคัญยังกระตุ้นให้ประชาชนเกาหลีใต้ สนใจในเกาหลีเหนือมากขึ้นและมีทัศนคติที่เปลี่ยนไปต่อประเทศเพื่อนบ้าน

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายการโทรทัศน์หนึ่ง ชื่อรายการว่า “หน้าต่างสู่เกาหลีเหนือ” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ KBS ของเกาหลีใต้ มายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว ถือเป็นรายการที่พยายามสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมเกาหลีเหนือให้กับผู้ชม

โดยช่วงหนึ่งของรายการ จะนำเสนอภาพชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีเหนือ เป็นภาพที่ทำให้ผู้ชมหลายคนรู้สึกผิดคาด จากที่เคยคิดว่าชาวเกาหลีเหนือต้องอยู่อย่างลำบากแร้นแค้น แต่กลับได้เห็นภาพการใช้ชีวิตปกติทั่วไป ซึ่งผู้ประกาศข่าวประจำช่วงนี้บอกว่า ภาพที่เห็นเปลี่ยนทัศนคติของเธอได้จริงๆ

ปัจจุบันความสัมพันธ์ทางการเมืองและการทูตของสองเกาหลี พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้กำกับรายการหน้าต่างสู่เกาหลีเหนือ ที่ทำงานในวงการสื่อสารมวลชนหวังว่า ความสัมพันธ์ทางด้านการสื่อสารมวลชนของสองประเทศจะพัฒนาขึ้นตามไปด้วย เพื่อให้สื่อมวลชนสามารถรายงานข่าวในเกาหลีเหนือได้อิสระมากขึ้น

 

 

related