svasdssvasds

เกณฑ์คนบุรีรัมย์รอรับ "บิ๊กตู่" ไม่ปิดห้องลับคุยเนวิน

เกณฑ์คนบุรีรัมย์รอรับ "บิ๊กตู่" ไม่ปิดห้องลับคุยเนวิน

จังหวัดบุรีรัมย์เกณฑ์ชาวบ้านกว่า 30,000 คน มารอต้อนรับ คณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลงพื้นที่ ครม.สัญจร ในวันที่ 7 - 8 พ.ค. นี้ โดยมีหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ มาดูแลด้วยตัวเอง ยืนยันจะไม่มีการปิดห้องลับคุยกัน เพื่อลบข้อครหา "มาเพื่อดูด"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ ครม.สัญจร จังหวัดบุรีรัมย์–สุรินทร์ ของคณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 7 – 8 พฤษภาคมนี้ว่า ในฐานะเจ้าบ้านตนและนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จะไปต้อนรับที่สนามช้างอารีน่า ก่อนมอบพื้นที่ให้นายกฯ และคณะได้พบปะประชาชนกว่า 30,000 คนที่รอต้อนรับ

โดยทุกคนจะสวมเสื้อทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดอย่างพร้อมเพรียงและหากประชาชนมีข้อเรียกร้องใดๆ ก็สามารถนำเสนอถึงนายกฯ ได้โดยตรง ทั้งนี้ยืนยันตนและนายเนวิน จะไม่มีการปิดประตูห้องลับคุยกับคณะนายกฯ เหมือนกับการลงพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกข้อครหาจากคู่แข่งทางการเมือง โดยเฉพาะฝ่ายของนายกฯ ที่อาจจะถูกจับตามากเป็นพิเศษ เพราะแค่หายหน้าไป 5 นาที ก็อาจะถูกฝ่ายการเมืองโจมตีได้แล้ว

 

สำหรับกำหนดการการลงพื้นที่ของ คณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีดังนี้

วันที่ 7 พฤษภาคม 2561

09.00 น.

นายกฯ ตรวจเยี่ยมชมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นจุดด่านผ่านแดนถาวรเพื่อการค้าชายแดนไทยกัมพูชาที่มีการเดินทางเข้าออกของประชาชนจากทั้งสองฝั่งคือไทยและกัมพูชาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การค้าขายชายแดนมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

11.30 น.

นายกฯ พร้อมคณะจะได้เยี่ยมชมหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณ บ้านท่าสว่าง หมู่ 1 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังคงอนุรักษ์ศิลปะการทอผ้าไหมชั้นสูงและยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตผ้าไหมที่ระลึกแก่ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมการประชุมเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2003

15.00 น.

นายกฯ พบปะประชาชนที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ และตรวจเยี่ยมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

ช่วงค่ำ

นายกฯ และคณะจะเยี่ยมชมถนนคนเดินเซราะกราว ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นถนนสายวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อม

 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2561

08.30 น.

นายกฯ เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เพื่อร่วมประชุมหารือกับหัวหน้าส่วนราชการและรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากภาคธุรกิจในพื้นที่ด้วย

10.30 น.

นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 3/2560 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

related