svasdssvasds

จ่อไล่ออก ปลัด พม.และพวก 11 คน โกงเงินคนจน

จ่อไล่ออก ปลัด พม.และพวก 11 คน โกงเงินคนจน

ผลสอบวินัย ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมพวกอีก 10 คน พบอยู่เบื้องหลังทุจริตเงินคนจน จ่อลงโทษไล่ออก

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการสามัญ มีมติแจ้งข้อกล่าวหานายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวง และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พร้อมข้าราชการระดับสูงอีก 9 คน ฐานทำผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากมีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องและอยู่เบื้องหลังการทุจริตเงินสงเคราะห์คนยากจนไร้ที่พึ่ง

ส่วนข้าราชการอีก 15 คน ที่ถูกสอบสวนพบว่าไม่มีความผิด และจะกันไว้เป็นพยาน หลังจากนี้จะให้เวลา 15 วัน ให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง หากฟังไม่ขึ้นจะมีโทษตามระเบียบคือ ไล่ออก หรือ ปลดออกจากตำแหน่งข้าราชการ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงปลายเดือนนี้

พล.อ.อนันตพร กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบสวนเอาผิดทางวินัยผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ คณะกรรมการอยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บข้อมูล ซึ่งจะต้องใช้เวลามาก เพราะเอกสารทั้งหมดอยู่กับ ทำให้ต้องทยอยลงพื้นที่อีกครั้ง

ทั้งนี้ ป.ป.ท.ได้ตรวจสอบการทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ พบมีการกระทำความผิด 67 จังหวัด มีเพียง 9 จังหวัด ที่ยังไม่พบหลักฐานการทุจริต

related