svasdssvasds

ใช้ไม้แข็ง!! ผู้ว่าฯ ประจวบเตรียมสั่งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน

ใช้ไม้แข็ง!! ผู้ว่าฯ ประจวบเตรียมสั่งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เตรียมใช้ไม้แข็งสั่งผู้บริหารเทศบาลหัวหินปิดประกาศหมายระงับใช้อาคารโรงแรมเถื่อนจำนวน 10 แห่ง โดยถ้าหากเพิกเฉย และไม่ทำตามจะโดนลงโทษด้วย

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือถึงที่ทำการปกครองจังหวัดเพื่อขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากนั้นจะแจ้งผู้ประกอบการโรงแรมที่ถูกระบุว่าเป็น โรงแรมเถื่อนมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาหลังจากปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย โรงแรมกิตินันทะกรณ์, เดอะซีเคร็ต การ์เด้น หัวหิน, ซิติน ลอฟท์ หัวหิน, รอยัล เอ็กซ์เพรส หัวหิน, วีรวัลย์ แอท หัวหิน, วี ลิฟวิ่ง, หัวหิน ฮิลล์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ อพาร์ทเม้นท์,  เพิร์ล แอท หัวหิน, ชีวาใส และ ชีวาใส รีสอร์ท  โดยทุกโรงแรมจะโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ รวมถึงใช้เอกสารราชการเป็นเท็จ  และเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547  ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อนเจ้าหน้าที่สามารถจะดำเนินการตามกฎหมายทันที  เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ใช้ไม้แข็ง!! ผู้ว่าฯ ประจวบเตรียมสั่งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน

ด้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร  ปลัดจังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงระดับจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.หัวหิน ได้เข้าตรวจสอบโรงแรมบางแห่งที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี จากนั้นได้เรียกประชุมคณะทำงานที่ศาลากลางจังหวัด  เพื่อเร่งรัดดำเนินการกับโรงแรมทั้ง 10 แห่ง ที่เปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ โดยอ้างว่า ได้รับใบอนุญาตถูกต้องจากหน่วยงานรัฐและไม่ทราบว่าเป็นใบอนุญาตปลอม

นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้ทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งการให้เทศบาลเมืองหัวหิน และ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)  ออกคำสั่งระงับการใช้อาคารโรงแรมทั้งหมด  หลังจากพบว่า มีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารเป็นที่พักอาศัย แต่นำมาเปิดกิจการโรงแรมให้พักรายวัน มีความผิดตาม  พ.ร.บ ควบคุมอาคาร 2522 และ หลังจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นนำหมายไปปิดหากผู้ประกอบกิจการยังฝ่าผืน เทศบาลและ อบต. ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที ซึ่งมีทั้งโทษทั้งจำ ทั้งปรับ แต่ถ้าหากหน่วยงานราชการยังนิ่งเฉย และไม่ดำเนินการถือว่า จงใจละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บริหารท้องถิ่นมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

ใช้ไม้แข็ง!! ผู้ว่าฯ ประจวบเตรียมสั่งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน

ด้านเจ้าของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน  ระบุภายหลังทราบว่า ถูกแจ้งความดำเนินคดีได้เตรียมเอกสารหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียม ภาษีรายปี  ให้กับหน่วยงานของรัฐ และหากมีหมายเรียก  พร้อมเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน  เนื่องจากผู้ประกอบการไม่ทราบว่า ใบอนุญาตที่ได้รับเป็นของปลอม ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าของกิจการเดินทางไปรับใบอนุญาตพร้อมจ่ายค่าออกใบอนุญาตที่ศาลากลางจังหวัด  แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีการจ่ายเงินนอกระบบเพื่อซื้อใบอนุญาตหรือไม่

ขณะที่ นางอรสา อาวุธคม  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   สำนักงานประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่า  ขณะนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากรับทราบรายชื่อโรงเเรมเถื่อน  10  เเห่ง ที่ อ.หัวหิน แล้ว  ขณะที่ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวสอบถามเข้ามาที่สำนักงาน ททท. จำนวนมาก  ทั้งนี้หากโรงแรมที่ถูกดำเนินคดีไม่ขออนุญาตให้ถูกต้อง   ททท.จะไม่เชิญเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายของ ททท. อย่างเเน่นอน

related